Hà Nội yêu cầu trên 16.000 chủ nhà trọ cam kết không trục lợi tiền điện

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) yêu cầu 16.358 chủ nhà trọ trên địa bàn cam kết thu tiền điện theo đúng giá quy định đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê trọ.

Trước thực trạng một số chủ nhà trọ có hành vi lạm thu, trục lợi tiền điện của người thuê nhà cao hơn giá quy định, EVNHANOI đã thực hiện niêm yết công khai “Hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở” tại nơi tiếp dân của UBND xã, phường, thị trấn, bảng tin các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, hội trường các khu dân cư, tổ dân phố, các điểm cho thuê trọ.

Bên cạnh đó EVNHANOI sẽ cung cấp công cụ tính tiền điện trực tuyến trên trang thông tin điện tử của EVNHANOI tại địa chỉ: evnhanoi.vn.

EVNHANOI cũng cung cấp số Chăm sóc khách hàng 19001288 để người dân có thể tố cáo những hành vi áp dụng không đúng quy định về giá bán điện cho người thuê nhà để ở trọ trên địa bàn Thủ đô.

Hiện nay, ảnh hưởng từ dịch Covid - 19 khiến người thuê trọ đang gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, trên địa bàn Hà Nội vẫn có nhiều chủ trọ có hành vi trục lợi tiền điện của người thuê trọ. Đến hết tháng 9, EVNHANOI đã phát hiện và lập biên bản 12 trường hợp chủ nhà có hành vi thu tiền điện của người thuê trọ sai quy định.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top