Hà Nội yêu cầu tạo điều kiện "mở" cho người dân vùng xanh, vùng vàng

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: "Thành phố định hướng phát triển 3 phân vùng. Vùng 2 và Vùng 3 mở ra rồi thì phải tạo điều kiện cho người dân mới đúng mục đích của thành phố".

Chiều 12/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì phiên họp trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn.

Hà Nội yêu cầu tạo điều kiện mở cho người dân vùng xanh, vùng vàng - 1

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì buổi giao ban chiều 12/9 (Ảnh chụp màn hình).

Tại buổi giao ban, ông Quyền cho biết, đến nay, mặc dù khối lượng công việc rất nhiều, nhưng các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị đã quyết liệt vào cuộc, cùng với sự hợp tác của người dân nên đã có sự chuyển biến rất tốt. Theo ông, hiện thành phố đang tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tập trung xét nghiệm và tiêm chủng.

Vì vậy, để thực hiện đúng mục tiêu đề ra, cấp ủy chính quyền địa phương phải vào cuộc, phải tăng cường công tác tuyên truyền, lên danh sách, mời người dân, bố trí thời gian để đảm bảo người dân ngồi giữ khoảng cách.

"Đó là những việc cụ thể rất quan trọng mà chính quyền địa phương tham gia hỗ trợ cùng lực lượng y tế. Tôi tin rằng ở nơi nào làm tốt việc này, thì chắc chắn chúng ta sẽ đẩy nhanh tiến độ rất tốt" - ông Quyền bày tỏ.

Tiếp tục chỉ đạo tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các quận, huyện, thị xã; xã, phường thị trấn phải rà soát lại các đối tượng để đảm bảo mời đúng đối tượng theo hướng dẫn của Sở Y tế, để đảm bảo vừa tầm soát, rà soát không bỏ sót F0 trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai lấy mẫu cũng như tiến hành tiêm chủng, các quận, huyện, thị xã phải tạo điều kiện về làm việc, ăn, ở cho lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm nỗ lực để đảm bảo hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra.

Đối với Công an thành phố cần tiếp tục tăng cường kiểm soát người ra đường, đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại những điểm thực hiện xét nghiệm, tiêm chủng…; yêu cầu Sở Y tế có phương án phân bổ chi tiết khi được Bộ Y tế phân bổ thêm vắc xin để có thể triển khai tiêm ngay, đảm bảo tiến độ.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, chính quyền phải chỉ đạo sát sao, phải tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn. "Thành phố định hướng phát triển 3 phân vùng. Vùng 2 và Vùng 3 (vùng xanh, vùng đỏ- PV) mở ra rồi thì phải tạo điểu kiện cho người dân mới đúng mục đích của thành phố" - ông Quyền nêu rõ.

Trước đó, báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung cho biết, tính đến 14h ngày 12/9, các đơn vị trên địa bàn thành phố đã lấy được gần 2,1 triệu mẫu xét nghiệm Covid-19, trong đó, đã phát hiện 7 trường hợp F0.

Cộng dồn tới 18h ngày 12/9, toàn thành phố đã tiêm được 4.480.426 mũi tiêm, sử dụng 4.088.460 liều vắc xin/4.591.476 liều vắc xin được cấp, đạt tiến độ 89%.

Cũng theo ông Chung, có ngày thành phố tiêm được đến 600.000 mũi. Trung bình mỗi ngày, hiện có thể tiêm 500.000 mũi. Vì vậy, nếu được phân bổ đủ vắc xin thì chỉ 2 đến 3 ngày nữa, Hà Nội sẽ tiêm phủ vắc xin mũi 1 theo đúng kế hoạch…

Theo dantri.com.vn
back to top