Hà Nội yêu cầu tạm dừng tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn

(khoahocdoisong.vn) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo tạm dừng tất cả các công trình xây dựng trên toàn địa bàn thành phố để phòng dịch Covid-19.

UBND TP Hà Nội yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Biện pháp “cách ly” lúc này sẽ có tác dụng rất lớn, có tính chất quyết định đến việc ngăn chặn, không cho dịch  lây lan ra cộng đồng, lan rộng ra các nơi.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, từ 0h ngày 1/4 gia đình cách ly với gia đình; thôn, bản/cụm dân cư cách ly với thôn bản/cụm dân cư; xã phường cách ly với xã phường; quận huyện cách ly với quận huyện. Thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố, mọi người dân ở nhà, chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc, cấp cứu và trường hợp khẩn cấp.

Đồng thời, chính quyền thành phố cam kết đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết nên không phải tích trữ.

Công an thành phố được giao phối hợp Sở Giao thông Vận tải lập các chốt kiểm soát; phối hợp với Sở Y tế tổ chức chốt xét nghiệm nhanh tại một số cửa ngõ chính. Chính quyền xã, phường, thị trấn và các đội phản ứng nhanh trực 24/24h để tiếp nhận thông tin về các dấu hiệu nghi ngờ của người bệnh, tổ chức nhanh lấy mẫu xét nghiệm.

Với cơ quan nhà nước, Hà Nội yêu cầu làm việc tại nhà, chỉ đến công sở trong trường hợp cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ đóng cửa. Ai có bất cứ mối liên hệ nào tới "ổ dịch" tại Bệnh viện Bạch Mai hoặc người đi từ các vùng dịch ở các nước về cần ngay lập tức phải cách ly tại nhà và khẩn trương khai báo y tế tự nguyện, lấy mẫu xét nghiệm.

Nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, công trường xây dựng tổ chức cho cán bộ công nhân viên, người lao động nghỉ tại nhà, nơi cư trú, tại nhà máy, tại công trường xây dựng (nếu có), trừ các trường hợp sản xuất kinh doanh hàng hóa thiết yếu. Các trường hợp được tổ chức sản xuất, kinh doanh phải tuân thủ nghiêm ngặt về bảo hộ lao động, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn...

Hà Nội yêu cầu không hội họp, không tổ chức các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; dừng triệt để nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người; dừng hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng. Trường hợp tập trung dưới 20 người phải khử khuẩn vệ sinh y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m.

Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng lực lượng y tế tiếp tục quản lý các khu cách ly tập trung, tách bạch trường hợp mới cách ly và đang cách ly; thực hiện giãn mật độ phù hợp, không để lây chéo.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đảm bảo an sinh xã hội với đối tượng chính sách, người nghèo, người lao động mất việc làm không có bảo hiểm thất nghiệp; phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố đảm bảo chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Sở Giao thông vận tải dừng các hoạt động xe buýt, taxi, xe công nghệ, xe ôm, xe khách liên tỉnh. Phối hợp với Công an Hà Nội lập chốt để giám sát việc chấp hành của mọi người đảm bảo tuân thủ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top