Hà Nội: Yêu cầu sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà trường chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng các điều kiện đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát; bảo đảm 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được tiêm tối thiểu 1 mũi văcxin phòng Covid-19.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành văn bản gửi các trường học, yêu cầu thực hiện một số giải pháp nhằm bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn trường học, an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên.

Đối với hoạt động dạy và học trực tuyến, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường phải quán triệt đến toàn thể giáo viên tham gia dạy trực tuyến, đặc biệt là đối với cấp tiểu học, phải phối hợp cùng phụ huynh trao đổi thông tin, quan tâm hỗ trợ kịp thời việc học tập của học sinh tại nhà.

Đồng thời, tăng cường cảnh báo cho các bậc cha mẹ học sinh về việc phải giám sát, kiểm tra độ an toàn của các trang thiết bị và hướng dẫn con em tuân thủ những tiêu chuẩn về kỹ thuật của các thiết bị học trực tuyến.

Các trường cần tiếp tục đầu tư xây dựng kho học liệu điện tử dùng chung đảm bảo đúng yêu cầu về chuyên môn. Với những tư liệu cần bổ sung khi khai thác trên mạng, cần quán triệt đến cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao ý thức cảnh giác trước những nguy cơ phát tán những thông tin xấu, độc.

Các nhà trường chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng các điều kiện đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát.

Bảo đảm 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được tiêm tối thiểu 1 mũi văcxin phòng Covid-19.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top