Hà Nội yêu cầu làm rõ khái niệm, tiêu chí xác định dự án

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Hà Nội có ý kiến làm rõ khái niệm, tiêu chí xác định “Khu đô thị mới”, “Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới” và “Dự án xây dựng khu nhà ở”.
Khu đô thị mới trên địa bàn TP Hà Nội.

Khu đô thị mới trên địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể, các sở Quy hoạch - Kiến trúc, KH&ĐT, TN&MT, Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã, căn cứ các quy định của pháp luật liên quan đến khái niệm Khu đô thị mới, Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới và Dự án xây dựng khu nhà ở để áp dụng trong việc lập quy hoạch và quản lý theo quy hoạch; đề xuất chủ trương đầu tư dự án và tổ chức triển khai dự án; lập kế hoạch sử dụng đất; lập hồ sơ thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất.

Trường hợp có sự khác biệt về khái niệm so với các quy định hoặc có khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện, cần chủ động báo cáo, xin ý kiến của các bộ, ngành có liên quan, tham mưu UBND TP Hà Nội theo quy định.

Theo Đời sống
Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Để tránh quá nhiều ánh nắng chiếu vào mặt trước ngôi nhà, các kiến trúc sư đề xuất giải pháp kéo lùi không gian phía trước theo tầng, với nguyên tắc tầng trên cao hơn tầng dưới khoảng 2,5m.
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top