Hà Nội xét nghiệm tất cả trường hợp đi về từ vùng dịch

(khoahocdoisong.vn) - Phó Giám đốc CDC Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn cho biết, Hà Nội sẽ lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp đi từ vùng dịch về thay vì chỉ là theo dõi sức khỏe như trước.
 

Ngày 6/7, anh P.H.G. (42 tuổi) ở địa chỉ: 51/169/179 Tân Mai, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Tài xế taxi này chở 4 người từ TPHCM bay ra Hà Nội về quê Thanh Hoá hôm 3/7. Sau khi tài xế taxi quận Hoàng Mai nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2, nhiều lo ngại về việc Hà Nội lỏng lẻo trong kiểm soát người về từ vùng dịch.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, trường hợp anh P.H.G. phát hiện sớm và kịp thời kiểm soát nên không có nguy cơ bùng dịch. Hiện tất cả khu vực liên quan đến các ca nhiễm mới đều được phong tỏa, phun khử khuẩn. Các trường hợp tiếp xúc và có liên quan tiếp tục điều tra, truy vết.

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ những người trở về từ vùng dịch như TPHCM, Nghệ An, Bắc Giang... Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường giám sát và xét nghiệm để hạn chế nguồn lây từ các tỉnh về. Từ 6/7, thành phố sẽ lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp đi từ vùng dịch về thay vì chỉ là theo dõi sức khỏe như trước.

Theo ông Tuấn, số lượng lấy mẫu xét nghiệm ở Hà Nội hiện không nhiều nên không lo ngại tình trạng quá tải, lây chéo. Thành phố cũng không dự kiến khu vực nào tập trung xét nghiệm vì phụ thuộc vào người đi từ vùng dịch về. Các bệnh viện không điều trị Covid-19 hiện vẫn siết chặt quy tắc phòng chống dịch, nhất là bệnh viện điều trị bệnh nhân ung thư, người già, người có bệnh nền. Áp dụng nguyên tắc 5K đối với tất cả nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh; tiêm văcxin cho y bác sĩ.

Hà Nội đã chuẩn bị kịch bản chống dịch ở ba cấp độ 300 giường, 500 giường và 1.000 giường điều trị Covid-19. 41 bệnh viện trong thành phố được huy động tham chiến, vừa điều trị F0 vừa tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ.

Theo Đời sống
back to top