Hà Nội: Xem xét xử lý vụ cởi trần quảng cáo trên tàu điện

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết đã chỉ đạo cơ quan thanh tra xác minh, xử lý nhóm người cởi trần trên tàu Cát Linh - Hà Đông.
coi-tran.jpg

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết đã nắm được việc nhóm người cởi trần quảng cáo cho một nhãn hàng trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra sở xử lý nghiêm theo quy định, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cũng cho biết những người này không chỉ cởi trần trên tàu điện mà còn cởi trần đạp xe diễu phố, cởi trần ở nhiều địa điểm công cộng khác với cùng mục đích là quảng cáo sản phẩm.

Theo luật sư Nguyễn Tuấn Anh (Hội Luật sư Hà Nội), căn cứ điểm d, khoản 4, Điều 34 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, đơn vị thuê nhóm thanh niên cởi trần trên tàu điện có thể chịu mức phạt từ 40 đến 60 triệu đồng.

Cơ quan quản lý văn hóa có thể xác minh và xử phạt người thuê nhóm thanh niên này với hành vi quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức, văn hoá của Việt Nam.

coi-tran-2.jpg

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp một nhóm người cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Họ mang theo banner quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết nhóm người này không xin phép đơn vị vận hành mà tự ý thực hiện bộ ảnh.

Khi bước lên tàu ở ga Vành đai 3, cả nhóm mặc đầy đủ quần áo với trang phục ông già Noel. Sau đó, họ cởi áo và đứng dàn hàng chụp ảnh. "Tàu chỉ có một nhân viên trực nên không kịp ngăn cản.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top