Hà Nội: Xem xét nới lỏng một số hoạt động dịch vụ sau 15/9 và 21/9

Thường trực Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố xem xét nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch và một số hoạt động dịch vụ sau ngày 15/9 và 21/9.

Chiều 13/9, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp, đánh giá về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Sau khi nghe Ban Cán sự đảng UBND thành phố báo cáo về kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt là chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng thần tốc trong những ngày vừa qua, Thường trực Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu, trong đó có gần 8.000 cán bộ y tế của 12 tỉnh, thành phố về hỗ trợ cho thành phố.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch và một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở đảm bảo chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15/9 và 21/9.

Trong thời gian qua, Hà Nội đã đẩy mạnh xét nghiệm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; đẩy mạnh tiêm vaccine cho toàn dân trong độ tuổi, ưu tiên các nhóm nguy cơ cao với mục tiêu kiểm soát tốt dịch bệnh trước ngày 15/9.

Hà Nội: Xem xét nới lỏng một số hoạt động dịch vụ sau 15/9 và 21/9 - Ảnh 1.

Tiêm chủng diện rộng, nhanh chóng chính là chìa khóa để Thủ đô nhanh chóng khống chế dịch bệnh và từng bước quay trở lại trạng thái bình thường mới. (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân điện tử)

Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh cho biết, thực hiện chỉ đạo quan trọng của Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với những yêu cầu cụ thể, rõ mục tiêu, tiến độ, giám sát sát sao.

Thành phố đặt ra 3 mục tiêu cụ thể hàng đầu để xem xét nới lỏng các biện pháp giãn cách là: Đến ngày 15/9, hoàn tất tầm soát xét nghiệm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi (nếu tiến độ cung cấp vaccine được đảm bảo); thông qua đó, cơ bản kiềm chế tình hình dịch bệnh, làm cơ sở để xem xét nới lỏng các biện pháp giãn cách, mở rộng các hoạt động xã hội, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp.

Tại phiên họp trực tuyến của Sở Chỉ huy công tác phòng chống COVID-19 với các sở ngành, quận huyện, xã phường, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã yêu cầu sở, ngành nghiên cứu, xây dựng các phương án sau ngày 21/9, trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động.

Theo vtv.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top