Hà Nội xem xét cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 5

(khoahocdoisong.vn) - Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nếu không có thêm ca nhiễm Covid-19 mới, TP Hà Nội sẽ xem xét cho học sinh đi học trở lại vào nửa đầu tháng 5.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 15/4/2020 đến nay Hà Nội không có thêm ca mắc mới.

Đây là tín hiệu đáng mừng, song đây cũng là thách thức trong kiểm soát dịch lây lan, bởi số mắc giảm nên người dân biểu hiện chủ quan, lơ là trong việc tuân thủ quy định giãn cách xã hội.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, mặc dù đang trong thời gian cách ly xã hội, nhưng mấy ngày qua người dân ra đường đông hơn, thậm chí còn không đeo khẩu trang, nhiều cửa hàng “nửa đóng nửa mở”…

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng đến ngày 22/4. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện giải pháp phát triển kinh tế xã hội theo điều kiện cho phép; chủ động chuẩn bị phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực nếu dịch tiếp tục xảy ra.

Đối với việc đi học trở lại của học sinh, ông Quý cho biết: “Nếu tình hình tốt lên, nửa đầu tháng 5, TP có thể sẽ cho học sinh đi học. Chúng ta đã có điều chỉnh kế hoạch năm học, khi điều kiện cần và đủ chúng ta cần triển khai cho học sinh đi học. Nội dung này TP sẽ có chỉ đạo sau”.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top