Hà Nội: Tuyển sinh đầu cấp trực tiếp tuyệt đối không tập trung đông người

(khoahocdoisong.vn) - Từ 23 - 28/7, các trường học Hà Nội nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp trực tiếp. Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường thưc hiện khai báo y tế, không tập trung đông người.

Công văn của Bộ GD&ĐT nêu rõ, các nhà trường nếu tổ chức thu hồ sơ tuyển sinh đầu cấp, may đo (hoặc trả) đồng phục cho học sinh, phát sách giáo khoa, trả phiếu báo điểm cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021... bằng hình thức trực tiếp, cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Người đến làm việc bắt buộc phải khai báo y tế bằng mã QR, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào đơn vị; bố trí đầy đủ phòng chờ bảo đảm giãn cách, tuyệt đối không để tập trung đông người.

Các trường cần đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong thời gian này ở tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và phải thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp...

Các nhà trường có phương án phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh; thống nhất trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nếu có tình huống liên quan đến yếu tố dịch tễ phải báo ngay với cơ quan y tế tại địa phương và thông tin cho nhà trường.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top