Hà Nội triển khai dịch vụ công đổi giấy phép lái xe trực tuyến

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo về việc triển khai dịch vụ công đổi giấy phép lái xe (GPLX) trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan truyền thông của thành phố tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công đổi GPLX trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia để người dân biết và sử dụng.

Đồng thời, Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở khám, chữa bệnh cung cấp, kết nối dữ liệu khám sức khỏe của người lái xe với cơ sở dữ liệu của Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo quy định.

UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Tư pháp, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các phòng công chứng, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện việc chứng thực cấp và gửi bản sao điện tử giấy khám sức khỏe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Theo quy định trước đây, người dân chỉ được thực hiện đổi GPLX ở mức độ 3 và vẫn phải đến trực tiếp cơ quan cung cấp dịch vụ để thực hiện thủ tục. Còn với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, việc cấp, đổi GPLX sẽ thực hiện trực tuyến 100%, kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

gplx(1).jpg
Hà Nội triển khai dịch vụ công đổi giấy phép lái xe trực tuyến 100%.
Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top