Hà Nội: Trẻ mầm non đi học từ 13/4

Chiều 8/4, UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý cho trẻ mầm non toàn thành phố Hà Nội đi học trực tiếp tại trường từ ngày 13/4.

Như vậy Hà Nội là địa phương cuối cùng trong cả nước cho trẻ mầm non đi học trở lại.

Trước đó, ngày 6/4, gần một triệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 30 quận, huyện của Hà Nội đến trường học trực tiếp sau gần một năm học trực tuyến

Theo UBND TP Hà Nội, học sinh mầm non học các ngày trong tuần theo kế hoạch của cơ sở giáo dục và trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng cho phép các trung tâm khác, thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non và học viên các trung tâm khác thực hiện nhiệm giáo dục thường xuyên đi học trở lại trên địa bàn, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Theo, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, gần một năm trẻ mầm non chưa trở lại trường, nhiều cơ sở giáo dục dừng hoạt động.

Ngay sau khi học sinh khối 1-6 đi học trở lại, Sở đã cho lấy ý kiến phụ huynh, làm căn cứ để có phương án đề xuất UBND TP cho trẻ mầm non đi học trở lại.

Sau khi nắm được nguyện vọng và mong muốn của phụ huynh, Hà Nội đã quyết định mở cửa trường học để trẻ mầm non- cấp học cuối cùng của Hà Nội trở lại trường học trực tiếp.

Khi mở cửa trở lại, các đơn vị cần thời gian rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, khu vui chơi nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Ngoài ra, các trường cũng lau dọn, vệ sinh khử khuẩn phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập, lên các phương án đón trẻ đảm bảo an toàn phòng chống dịch để dạy học trực tiếp bền vững.







Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top