Hà Nội trả lời tiến độ quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng

Hiện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã tổng hợp ý kiến tham gia của các đơn vị và đề nghị Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội hoàn chỉnh đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, để báo cáo UBND TP.

Cử tri Hà Nội ngóng đồ án đô thị quy hoạch đô thị sông Hồng

Trả lời cử tri về tiến độ quy hoạch phân khu đô thị sông hồng, UBND TP Hà Nội khẳng định sẽ chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh để đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tỷ lệ 1/50000 sớm phê duyệt.

Hiện nay đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tỷ lệ 1/5.000, UBND TP Hà Nội đã giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội nghiên cứu tổ chức lập.

Ngày 18/10, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng lấy ý kiến đối với đồ án quy hoạch này. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản tham gia ý kiến.

Hiện Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã tổng hợp ý kiến tham gia của các đơn vị và đề nghị Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội hoàn chỉnh đồ án, để báo cáo UBND TP Hà Nội.

Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỷ lệ 1/5000 được phê duyệt là cơ sở để nghiên cứu, lập, phê duyệt các quy hoạch chi tiết, cũng như các dự án đầu tư xây dựng trong khu vực, là một trong các cơ sở pháp lý để thực hiện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại địa phương.

Trước đó vào tháng 7 vừa qua, tại Văn bản số 4409/BNN-PCTT, Bộ NN&PTNT cho ý kiến về quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng.

Theo đó, đối với giải pháp quy hoạch về đê và đường ven sông (nâng cấp đê hiện có thành đường chính khu vực và xây dựng 2 tuyến đường ven sông, chạy dọc sông tại các khu vực dân cư được tồn tại, bảo vệ và các khu vực được nghiên cứu xây dựng mới), Bộ NN&PTNT thống nhất với đề nghị của thành phố về việc nâng cấp đê hiện có đảm bảo an toàn chống lũ, kết hợp đáp ứng yêu cầu về giao thông.

Đồng thời thống nhất giải pháp quy hoạch xây dựng về đường giao thông trên nguyên tắc không thu hẹp không gian thoát lũ, không nâng cao các tuyến đê bối hiện có, không xây dựng đê bối mới. Tuy nhiên, theo bản đồ quy hoạch, phương án đề xuất xây dựng 2 tuyến đường ven sông được kết hợp chức năng là đê ngăn lũ với cao trình mặt đường +12,0 (trên mức lũ báo động 3) tương tự việc hình thành đê bối mới là không phù hợp.

Đối với đề nghị không di dời các khu dân cư Bắc Cầu, Bồ Đề, Bộ NN&PTNT cho rằng, Quy hoạch 257/QĐ-TTg đã xác định một số khu dân cư nằm sát bờ sông, thuộc khu vực lòng sông co hẹp, tốc độ dòng chảy cao, dễ bị sạt lở gây mất an toàn, khi có lũ cần phải di dời, trong đó có khu dân cư Bắc Cầu, Bồ Đề.

Mặt khác, trong quá trình thành phố rà soát điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết trên địa bàn, đã xác định các khu dân cư trên cần từng bước di dời để đảm bảo an toàn. Vì vậy, Bộ NN&PTNT đề nghị thực hiện theo Quy hoạch 257/QĐ-TTg.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top