Hà Nội: Tìm người tập thể dục ở vườn hoa Lạc Long Quân vì có ca dương tính

Sau khi ghi nhận một ca dương tính, UBND phường Nhật Tân (Hà Nội) đã phát đi thông báo truy vết những người đi tập thể dục và dạo chơi tại vườn hoa Lạc Long Quân.
Hà Nội: Tìm người tập thể dục ở vườn hoa Lạc Long Quân vì có ca dương tính - 1

(Ảnh minh họa: Hữu Nghị).

Thông tin nêu trên được ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) xác nhận với PV Dân trí vào trưa 22/7.

Trước đó, theo báo cáo truy vết của quận Tây Hồ, trong thời gian từ 18h30 đến 20h30 tối 15/7, một trường hợp nghi mắc Covid-19 ở địa chỉ số 40 Thụy Khuê (phường Thụy Khuê) đã tập thể dục và đạp xe tại các tuyến phố gần vườn hoa Lạc Long Quân…

Nhằm khẩn trương truy vết những người liên quan để xét nghiệm sàng lọc, chính quyền sở tại yêu cầu những ai đã đến mua vé số tại địa chỉ 40 phố Thụy Khuê và những ai đã đi tập thể dục, dạo chơi tại vườn hoa Lạc Long Quân (phố Nhật Chiêu và phố Vũ Tuấn Chiêu) trong thời gian từ 18h30 đến 20h30 tối 15/7 phải lập tức khai báo y tế với cơ quan liên quan.

Quận Tây Hồ yêu cầu những người này phải tự cách ly để theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Nếu không khai báo hoặc khai báo không trung thực khiến lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại TP Hà Nội, sáng 22/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 17 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 9 quận huyện trên địa bàn.

Đáng chú ý, trong số các ca dương tính có bà N.T.T.H. (sinh năm 1976) và chị V.N.H.D., (sinh năm 2004, là 2 mẹ con có địa chỉ tại Thụy Khuê). Bà H. có lịch sử dịch tễ từng đi đến hiệu thuốc tại 95 Láng Hạ (có tiếp xúc các ca F0 dương tính).

Ngày 21/7, 2 trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc chủ động cho kết quả dương tính. Do 2 người này chưa được Bộ Y tế công bố nên tạm coi là trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top