Hà Nội tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang

Sáng nay, 13/12, người thân, bạn bè và khán giả yêu âm nhạc Phú Quang đã đến tiễn biệt người nhạc sĩ của Hà Nội về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ tang nhạc sĩ Phú Quang được tổ chức từ 7h-8h45 ngày 13/12 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

le-tang-nhac-si-phu-quang.jpg
Tang lễ nhạc sĩ Phú Quang diễn ra sáng 3/12 tại Hà Nội - Ảnh: Ban tổ chức

Hà Nội hôm nay se lạnh, trong những giai điệu da diết của những ca khúc Phú Quang, dường như cả Hà Nội cũng "se lòng" tiễn biệt người nhạc sĩ đã gần như dành trọn cuộc đời nghệ sĩ để yêu, để nhớ, để đắm say và lao động không ngừng nghỉ vì tình yêu ấy, để lại cho đời những tác phẩm chạm vào trái tim biết bao người yêu Hà Nội.

nhac-si-phu-quang2.jpg
Nhạc sĩ Phú Quang với những bản tình ca về Hà Nội được nhiều người mến mộ.

Viết vào sổ tang, nguyên phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã bày tỏ sự xúc động:

"Vô cùng thương tiếc nhạc sĩ Phú Quang - người nhạc sĩ của những tình ca màu xanh, đượm buồn, đặc sắc và sang trọng, người đã dành cả trái tim cho tình yêu và cho Hà Nội. Anh ra đi để lại sự mất mát to lớn cho nền âm nhạc nước nhà và để lại khoảng trống khó bù đắp trong không gian âm nhạc trữ tình lãng mạn Việt Nam. Vĩnh biệt anh, vĩnh biệt người nhạc sĩ của Em ơi Hà Nội phố!”.

le-tang-nhac-si-phu-quang-2.jpg
Vợ nhạc sĩ Phú Quang, bà Trịnh Anh Thư khóc nghẹn khi nhìn mặt chồng lần cuối. Trước đó, trên trang cá nhân, vợ nhạc sĩ bày tỏ: "Em biết sống sao đây anh ơi! Em đã cố gắng từng ngày mà vẫn không giữ nổi anh bên mình. Anh yên lòng về nơi xa ấy nhé. Em nhớ và yêu anh nhiều lắm".
le-tang-nhac-si-phu-quang4.jpg
Các con của nhạc sĩ Phú Quang.
le-tang-nhac-si-phu-quang-9.jpg

Lễ truy điệu nhạc sĩ Phú Quang diễn ra vào 8h45 cùng ngày. Sau đó, thi hài của nhạc sĩ Phú Quang sẽ được an táng tại Công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, Phú Thọ. Từ sáng sớm, người thân, bạn bè và người hâm mộ nhạc sĩ Phú Quang đã tập trung tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để đưa tiễn cố nhạc sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

le-tang-nhac-si-phu-quang3.jpg
NSND Lê Khanh đến tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang lần cuối và chia sẻ nỗi đau với người thân của cố nhạc sĩ. 
le-tang-nhac-si-phu-quang5.jpg
Nhạc sĩ Trần Hồng Quân đọc điếu văn trong phút truy điệu nhạc sĩ Phú Quang.
le-tang-nhac-si-phu-quang-7.jpg
NSND Quang Thọ viếng người bạn, người đồng nghiệp của mình.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ nhưng là người gốc Hà Nội.

Với hơn 600 ca khúc, phần lớn viết về Hà Nội, Phú Quang được coi là một nhạc sĩ của Hà Nội. Những bản tình ca của ông như Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông, Dương cầm lạnh, Im lặng đêm Hà Nội... được rất nhiều người yêu thích, đã trở thành một phần của Hà Nội.

le-tang-nhac-si-phu-quang-8.jpg
Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ, sau khi anh ngưng hát câu cuối trong ca khúc Mẹ, anh thấy mắt nhạc sĩ Phú Quang nhòa lệ vì xúc động.

Nhạc sĩ Phú Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào 8h45' ngày 8/12/2021 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Theo Đời sống
back to top