Hà Nội: Tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi từ tháng 7/2022

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại (mũi 3) cho trẻ từ 12 - 17 tuổi.

Cụ thể, trong đợt tiêm lần này, UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu trên 95% trẻ em từ 12 - 17 tuổi sinh sống, học tập trên địa bàn thành phố đã tiêm đủ mũi 1, mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 được tiêm mũi 3 (liều nhắc lại).

Đối tượng triển khai là toàn bộ trẻ em trong độ tuổi từ 12 - 17 tuổi (bao gồm cả trẻ em đang đi học và không đi học), đã tiêm đủ liều cơ bản vắc xin phòng Covid-19 có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của Bộ Y tế và nhà sản xuất.

tiem-vac-xin.jpg
Hà Nội tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi (ảnh minh họa).

Theo phê duyệt, vắc xin được sử dụng để tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi là vắc xin Pfizer đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng với liều lượng 0,3 ml tương tự với liều cơ bản của người từ 12 tuổi trở lên.

Về hình thức, lộ trình triển khai, TP Hà Nội sẽ tổ chức tiêm miễn phí cho tất cả các đối tượng trên theo hình thức tiêm chủng chiến dịch. Đồng thời, triển khai tiêm ngay khi tiếp nhận vắc xin từ Bộ Y tế, triển khai lộ trình theo lứa tuổi từ cao đến thấp.

Cùng đó, triển khai tiêm tại các điểm lưu động ở trường học đối với các trẻ đang đi học, tiêm tại trạm Y tế hoặc cơ sở y tế đối với trẻ không đi học, trẻ thuộc đối tượng thận trọng, trì hoãn tiêm.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top