Hà Nội thu hồi quyết định giao đất tại số 69 Nguyễn Du

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3936/UBND-ĐT về việc thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ liên quan đến việc chuyển nhượng cơ sở nhà đất tại 69 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đang triển khai thực hiện nội dung Kết luận Thanh tra số 1325/KL-TTCP ngày 4/8/2020 của Thanh tra Chính phủ, trong đó có nội dung liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất tại số 69 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Văn bản số 6393/VPCP-V.I ngày 5/8/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội thu hồi các quyết định bán nhà, giao đất cho PVC và Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành tại số 69 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Hà Nội thu hồi các quyết định bán nhà, giao đất cho PVC và Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành tại số 69 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Cùng với đó, UBND TP Hà Nội giao Sở Tài chính chủ trì cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan làm việc, trao đổi thống nhất về thủ tục với Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí (PVC) để hoàn trả toàn bộ số tiền do Tổng Công ty đã nộp vào ngân sách thành phố trong quá trình thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất tại số 69 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu đề xuất, trình UBND TP Hà Nội thu hồi các quyết định bán nhà, giao đất cho PVC và Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành tại số 69 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành và chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố tổ chức thu hồi, quản lý diện tích đất tại địa chỉ nêu trên; lập phương án sử dụng đất theo quy định và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội.

Vừa qua, Thanh tra Chính phủ cũng đã chỉ ra loạt sai phạm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong việc tham mưu, đề xuất, chỉ đạo và bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại 69 Nguyễn Du. Từ đó, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP Hà Nội phối hợp với PVN rà soát để thu hồi và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thu hồi cơ sở nhà đất này. Đến thời điểm 31/10/2020 chưa thực hiện được việc thu hồi thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, cơ sở nhà, đất tại 69 Nguyễn Du, có diện tích nhà 655,6m2, diện tích đất là 596,7m2, trước khi PVC mua theo chỉ định, cơ sở nhà, đất tại số 69 Nguyễn Du là tài sản thuộc sở hữu nhà nước do Công ty Quản lý và Phát triển nhà thuộc Sở Xây dựng Hà Nội quản lý, PVN đã thuê làm văn phòng làm việc đến đầu năm 2008.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top