Hà Nội thêm 9 ca nhiễm COVID-19 mới

Sáng 9/8, Sở Y tế Hà Nội vừa cho biết Thủ đô có thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2 mới.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong số này có 8 trường hợp dương tính phát hiện tại khu cách ly và 1 trường hợp tại cộng đồng.

Số trường hợp dương tính mới thuộc 2 chùm ca bệnh: ho sốt thứ phát (8), sàng lọc ho sốt (1) và tại 5 quận, huyện: Ứng Hòa (3), Đống Đa (3), 3 quận: Cầu Giấy, Long Biên và Hai Bà Trưng mỗi quận 1 ca.

Trường hợp thuộc chùm sàng lọc ho sốt tại cộng đồng là anh T.Q.H, 37 tuổi ở Trương Định, Hai Bà Trưng. Ngày 3/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho khan, mệt mỏi, đến 8/8 xuất hiện khó thở nhiều, lơ mơ được gia đình gọi xe vận chuyển cấp cứu 115 chuyển vào A9, Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, anh được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

Trong 8 ca thuộc chùm ho, sốt thứ phát có cụm 3 người tuổi từ 9-45 ở Viên An, Ứng Hòa, đều là F1. Ngày 3/8, họ được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung, ngày 8/8, xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Cụm 3 người khác tuổi từ 8 - 43 ở Phương Mai, Đống Đa, sống trong khu vực phong tỏa liên quan đến bệnh nhân COVID-19 từ ngày 30/7. Ngày 30/7 được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính), ngày 7/8, có triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.792 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.075, số mắc là đối tượng đã được cách ly 717.

Theo suckhoedoisong.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top