Hà Nội: Thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2, xét nghiệm gần 3.000 người ho, sốt

Sáng nay, Hà Nội đã ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2, đây đều là các trường hợp F1 thuộc 6 chùm ca bệnh.

Cụ thể, theo Sở Y tế Hà Nội, các ca dương tính SARS-CoV-2 mới bao gồm:

2 bệnh nhân thuộc chùm liên quan TPHCM

Bệnh nhân T.N.H., nam, sinh năm 1961, địa chỉ tại Đỗ Xuân Hợp, tổ 15, phường Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, là người về từ TPHCM và sống cùng 2 bệnh nhân (hai cháu) đã được xác định dương tính trước đó. Cụ thể, ngày 4/7, bệnh nhân cùng 2 cháu từ quận 12, TPHCM về Hà Nội trên chuyến bay QH244 ghế 8C. Bệnh nhân xét nghiệm lần một (âm tính) và được chuyển cách ly tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang (để chăm cháu bệnh nhân lúc này đã được xác định dương tính), bệnh nhân được xét nghiệm lần 2 cũng âm tính. Ngày 22/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.B.L., nam, sinh năm 1989, địa chỉ tại tòa nhà Thanh Xuân Building, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân là F1 đã được xét nghiệm 2 lần đều âm tính và đang cách ly tập trung tại Tứ Hiệp, Hoàng Mai. Ngày 22/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, kết quả dương tính.

Hà Nội: Thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2, xét nghiệm gần 3.000 người ho, sốt - 1

Sáng nay, Hà Nội đã ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2, đây đều là các trường hợp F1 thuộc 6 chùm ca bệnh (Ảnh minh họa).

2 bệnh nhân thuộc chùm Tân Mai, Hoàng Mai

Bệnh nhân N.T.M., nữ, sinh năm 2018, địa chỉ tại tổ dân phố Thượng Cát, Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân là F1 (con) của một trường hợp F0, được TTYT Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm ngày 23/7, kết quả dương tính.

Bệnh nhân T.B.T., nữ, sinh năm 2013, địa chỉ tại tập thể Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân. Bệnh nhân là F1 (con) của ca dương tính trước đó, đã xét nghiệm lần một (âm tính) và cách ly tập trung tại Học viện Nông nghiệp. Ngày 23/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Một bệnh nhân thuộc chùm nhà thuốc 95 Láng Hạ

Bệnh nhân là N.T.D., nữ, sinh năm 1999, địa chỉ tại khu tập thể Giảng Võ, Ba Đình. Bệnh nhân là F1 liên quan nhà thuốc 95 Láng Hạ. Ngày 20/7, bệnh nhân đã xét nghiệm lần một (âm tính) và chuyển cách ly tập trung. Ngày 22/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, đau họng chuyển sang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, được test nhanh và xét nghiệm PCR, kết quả dương tính.

Một bệnh nhân thuộc chùm ho sốt thứ phát

Bệnh nhân là P.M.C., nữ, sinh năm 2015, địa chỉ tại Hàm Tử Quan, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, là F1 của các bệnh nhân xác định dương tính ngày 22-23/7, địa chỉ tại Thịnh Yên, Phố Huế. Ngày 23/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

2 bệnh nhân thuộc chùm B6 Trại Găng

Bệnh nhân N.H.Y., nữ, sinh năm 2016, địa chỉ tại ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, là F1 đã được xét nghiệm lần một (âm tính) và chuyển cách ly tập trung tại Học viện Nông nghiệp. Ngày 23/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Bệnh nhân Đ.T.H., nam, sinh năm 1963, địa chỉ tại ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, là F1 đã được xét nghiệm lần một (âm tính) và cách ly tập trung. Ngày 23/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Một bệnh nhân thuộc chùm Nguyễn Khuyến, Đống Đa

Bệnh nhân là V.T.V., nữ, sinh năm 2020, địa chỉ Trần Phú, thị trấn Thường Tín, là F1 của các trường hợp dương tính trước đó, đã được lấy mẫu xét nghiệm lần một (âm tính), chuyển cách ly tập trung. Ngày 23/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã có 675 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 417, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 258.

Về việc lấy mẫu các đối tượng ho sốt tại cộng đồng để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 để đánh giá nguy cơ theo chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 14 giờ chiều ngày 23/7, toàn thành phố đã lấy được 2.878 mẫu trên tổng số 3.029 trường hợp được rà soát, thống kê. Hiện tại đã có 2.056 mẫu có kết quả âm tính, 13 mẫu dương tính và 809 mẫu chưa có kết quả.

Tối 23/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký, ban hành chỉ thị về việc "Thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19". Động thái nêu trên được UBND TP Hà Nội lý giải nhằm đảm bảo an toàn cho thủ đô, an toàn và sức khỏe cho nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến hết sức phức tạp.

Theo đó, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn thành phố.

Theo dantri.com.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top