Hà Nội: Thêm 3 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại

Từ ngày 15/10, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội cho phép thêm 3 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại gồm Hà Giang, Hải Phòng và Điện Biên.
xe-khach(1).jpg
Hà Nội: Thêm 3 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại từ ngày 15/10.

Cùng với đó, các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố niêm yết công khai trên hệ thống thông tin của bến xe các đơn vị vận tải đăng ký hoạt động. Tổng hợp kết quả hành khách đi và đến bến xe, báo cáo về Sở GTVT TP Hà Nội trước 12h hàng ngày.

Đồng thời, các nhà xe phải đăng ký hoạt động theo đúng số chuyến đã được Sở GTVT hai đầu tuyến thống nhất.

Thanh tra Sở GTVT và các bến xe sẽ kiểm tra, giám sát hoạt động của các chuyến xe khách theo đúng phương án đã được chấp thuận. Ngoài ra, các đơn vị này còn tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong thời gian thí điểm.

Hiện các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục cập nhật các văn bản đề xuất của Sở GTVT các tỉnh, để đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép hoạt động trở lại các tuyến xe khách liên tỉnh cố định khi có yêu cầu.

Trước đó, ngày 13/10/2021, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý cho phép hoạt động trở lại 7 tuyến vận tải hành khách đến, đi các tỉnh gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La.

Tần suất số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo biểu đồ đã được công bố.

Đối với đường sắt, có 2 tuyến đi và đến TP Hà Nội gồm: Hải Phòng - Hà Nội và TPHCM - Hà Nội. Các tuyến khác thực hiện theo lộ trình thí điểm của Bộ GTVT.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
BAC A BANK chính thức ra mắt mô hình giao dịch ngân hàng tự động - Kiosk Banking tại Hà Nội

BAC A BANK chính thức ra mắt mô hình giao dịch ngân hàng tự động - Kiosk Banking tại Hà Nội

Từ ngày 21/7/2022, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức vận hành Kiosk Banking - mô hình giao dịch ngân hàng tự động đầu tiên tại số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, TP Hà Nội, cho phép khách hàng chủ động thao tác, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng mà không cần trực tiếp giao dịch tại quầy.
Bà Ngô Thu Hà sẽ đảm nhiệm chức vụ Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB từ ngày 20/7/2022.

SHB bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc

Ngày 2007, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc. Việc bổ nhiệm nằm trong lộ trình kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao, nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ theo định hướng chiến lược trung dài hạn của SHB trong thời gian tới.
back to top