Hà Nội thay loạt xe buýt mới tiêu chuẩn châu Âu

Loạt 15 xe buýt mới vận hành thử nghiệm này được thiết kế và sản xuất tại châu Âu, sử dụng sàn thấp thay cho sàn bán thấp, sàn cao.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ha-noi-thay-loat-xe-buyt-moi-tieu-chuan-chau-au1.jpg

Xe buýt mới được thử nghiệm thay vào tuyến buýt số 03 là phương tiện được thiết kế và sản xuất tại châu Âu.

Cụ thể, sáng 7/11, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã đưa vào vận hành thử nghiệm 15 xe buýt mới theo tiêu chuẩn châu Âu trên tuyến buýt 03 (Bến xe Giáp Bát – Bến xe Gia Lâm).

Theo đó, loạt xe buýt mới này được thiết kế và sản xuất tại châu Âu. Xe có hệ thống cabin độc lập cho lái xe; trang bị đồng bộ 3 bảng điện tử thông tin led hiện đại, văn minh; có wifi miễn phí trên xe; hệ thống phần mềm quản trị GPS hiện đại; hệ thống âm thanh kết nối GPS tự động; âm thanh thông báo trên xe được biên tập và cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn, dễ hình dung và xác định địa điểm, gần gũi thân thiện hơn với hành khách.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ha-noi-thay-loat-xe-buyt-moi-tieu-chuan-chau-au-1.jpg

Điểm đặc biệt của loại phương tiện mới này so với các loại xe buýt hiện nay là sàn thấp.

Điểm đặc biệt của loại phương tiện mới này so với các loại xe buýt hiện nay là sàn thấp. Thực tế, đây là tuyến buýt đầu tiên của Hà Nội sử dụng xe sàn thấp thay cho sàn bán thấp, sàn cao. Với thiết kế có thể nâng, hạ sàn xe sẽ phù hợp với điều kiện hạ tầng của Thủ đô và tạo thuận tiện cho hành khách tiếp cận lên xuống xe, đặc biệt là đối với người khuyết tật.

Bên cạnh đó, xe được trang bị hộp số tự động; động cơ Mercedes tiêu chuẩn khí thải Châu Âu. Xe còn được thiết kế và trang bị nhiều tiện ích tiên tiến khác tương thích với các thiết bị công nghệ khác trên xe…

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ha-noi-thay-loat-xe-buyt-moi-tieu-chuan-chau-au-2.jpg

Cabin độc lập cho lái xe.

Cũng trong ngày 7/11, Transerco cũng đưa phương tiện mới nhãn hiệu Deawoo BC095 do nhà máy Deawoo Việt Nam sản xuất vào thay thế trên tuyến buýt số 25 (Bến xe Giáp Bát – Bệnh viện Nhiệt đới Cơ sở II).

Được biết, trong năm nay, Transerco đã mở mới 15/16 tuyến xe buýt theo kế hoạch, các tuyến mới đã góp phần mở rộng vùng phục vụ, gia tăng dịch vụ cho hành khách và nhân dân, hoàn thành mục tiêu phủ kín mạng lưới, xóa bỏ hoàn toàn vùng trắng xe buýt có trợ giá của thủ đô đến tất cả 30 quận, huyện, thị xã.

Transerco đã tập trung nguồn lực, thay mới 215 xe buýt các loại trên các tuyến buýt của Transerco. Từ nay đến hết năm, doanh nghiệp này sẽ thay thế tiếp 17 xe buýt mới theo kế hoạch. Số lượng xe mới đầu tư năm 2017 chiếm trên 20% tổng số phương tiện buýt của Transerco, đây là số lượng xe đầu tư lớn nhất trong 1 năm từ trước đến nay.

T.Bình

(theo Baogiaothong.vn)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top