Hà Nội: Thận trọng mở lại trường học, không nóng vội

Hà Nội có gần 3.000 trường học với khoảng 2,1 triệu học sinh đến nay đều chưa được tiêm văcxin. Việc đưa tất cả trường học trở lại đồng loạt trong bối cảnh như vậy rất rủi ro - trao đổi với báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết.

Từ ngày 11/10/2021 đến nay, số ca nhiễm SARS-CoV-2 trung bình trong ngày tăng mạnh, gấp nhiều lần giai đoạn trước đó. Thành phố liên tục xảy ra các chuỗi lây nhiễm phức tạp liên quan tới việc tập trung đông người ở các huyện: Quốc Oai, Mê Linh, Gia Lâm, các quận Hoàng Mai, Đống Đa; gần đây nhất là các ca bệnh tại quận Ba Đình, Hà Đông...

tieu-chi-an-toan-mo-cua-truong-hoc(1).jpg

Từ ngày 28/10 đến ngày 4/11, số ca nhiễm tăng lên bình quân từ 33-104 ca/ngày. Trong bối cảnh mở hiện nay, các nguồn lây xâm nhập từ các phía và nguy cơ dịch đã ngấm sâu trong cộng đồng khiến rủi ro càng lớn hơn.

Nhiều tỉnh sau khi mở lại trường học đã phát sinh ổ dịch lây nhiễm cho học sinh dẫn đến buộc phải đóng cửa trở lại là kinh nghiệm đòi hỏi Hà Nội càng phải thận trọng, không nóng vội.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội thống nhất cao về sự cần thiết đối với việc cho học sinh trở lại trường học, đồng thời khẳng định, thành phố sẽ mở lại toàn bộ hệ thống giáo dục và đào tạo. Cách làm là đi từng bước để bảo đảm an toàn cao nhất cho trẻ em.

Trước mắt, xem xét việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại một số huyện, thị xã bảo đảm điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19. Riêng đối với các quận, do mật độ dân cư đông nên cần tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh để xem xét trong thời gian tiếp theo.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top