Hà Nội test nhanh nCoV người từ TP HCM đến sân bay Nội Bài

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sáng 17/6 thông báo triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh hành khách từ TP HCM đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng của thành phố trong bối cảnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp tại TP HCM.

CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên 400 mẫu hành khách trên các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Nội Bài.

Hành khách sau khi được lấy mẫu xét nghiệm nhanh sẽ ở lại sân bay chờ kết quả sau đó 20 phút. Trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, họ được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR và chuyển cách ly ngay tại sân bay Nội Bài để chờ kết quả xét nghiệm.

Từ chiều 16/6, CDC Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh nCoV ngẫu nhiên cho 97 hành khách trên chuyến bay QH240 và chuyến bay VN214 từ TP HCM đến sân bay Nội Bài. Kết quả, tất cả mẫu xét nghiệm nhanh đều âm tính. Dự kiến, công tác lấy mẫu xét nghiệm nhanh hành khách sẽ tiến hành trong khoảng 4-5 ngày.

TP HCM hiện đã ghi nhận hơn 1.100 ca Covid-19, là địa phương có số ca nhiễm cao thứ 3 trong đợt dịch thứ 4 này, sau hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Theo vnexpress.net
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top