Hà Nội tăng gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10

(khoahocdoisong.vn) - Số lượng học sinh tuyển vào lớp 10 THPT của Hà Nội dự kiến là 90.730 học sinh (tăng 5.776 học sinh so với năm học 2019 - 2020).

Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố chính thức chỉ tiêu tuyển sinh vào 223 trường THPT công lập trên địa bàn.

Theo đó, tổng số chỉ tiêu là 66.492 học sinh. Số lượng học sinh tuyển vào lớp 10 THPT dự kiến là 90.730 học sinh (tăng 5.776 học sinh so với năm học 2019 - 2020).

Trong đó, các trường công lập tuyển 66.492 học sinh, tăng so với năm ngoái; trường công lập tự chủ tuyển 2.788 học sinh; trường ngoài công lập tuyển 21.450 học sinh, tăng so với năm ngoái; trung tâm giáo dục thường xuyên tuyển hơn 8.000 học viên và cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển 8.473 học sinh.

Theo công bố này, chỉ tiêu tuyển sinh của khối trường THPT công lập không có điều chỉnh lớn so với năm ngoái.

Một số trường có chỉ tiêu ở mức cao như các trường THPT Trương Định, THPT Yên Hòa, THPT Cầu Giấy, THPT Đại Mỗ...

Tuy nhiên, một số trường tốp đầu lại có xu hướng giảm. Ví dụ, Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) năm nay chỉ tiêu giảm với 600 học sinh (năm trước là 720).

Trường THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng), giảm còn 600 học sinh (so với mức chỉ tiêu năm trước là 675 học sinh).

Toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh. Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép học sinh được đổi khu vực tuyển sinh 1 lần, với điều kiện đổi khu vực tuyển sinh với cả 2 nguyện vọng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top