Hà Nội tăng cường kiểm soát dịch bệnh từ bên ngoài

(khoahocdoisong.vn) - Nguy cơ dịch bệnh Covid-19 từ bên ngoài vào là rất lớn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị thực hiện hàng loạt biện pháp để ngăn chặn như kiểm soát chặt chẽ các khu cách ly tập trung; rà soát quy trình quản lý các trường hợp ngoại giao nhập cảnh; chủ động ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Trong buổi họp ngày 25/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp giao ban trực tuyến với các quận huyện để tiếp tục các biện pháp chủ động phòng chống, không để lây lan Covid-19. Hà Nội đã qua 99 ngày không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, các đoàn công tác của TP Hà Nội khi kiểm tra thực tế ở 13 quận, huyện thì tình trạng người dân chủ quan, không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như chợ, chung cư, khu chợ và bến tàu xe trên địa bàn.

Nêu rõ các nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực gồm: Số người nhập cảnh vào Việt Nam, Hà Nội sẽ tiếp tục tăng lên và sẽ có thể có nhiều ca dương tính; 82% ca dương tính ở Việt Nam không có triệu chứng; tâm lý chủ quan… ông Hạnh cho biết, nhận định và dự báo, chưa có gì sáng sủa hơn giai đoạn trước. Các chuyên gia và Bộ trưởng Bộ Y tế đang cảnh báo dịch bệnh có thể bùng phát trở lại. Hiện nay, việc cách ly được thực hiện khu chủ yếu ở các khách sạn và việc quản lý ở đây không được chặt chẽ như ở khu cách ly của quân đội. Các đoàn kiểm tra đều phát hiện các sở hở. “Trông bên ngoài rất đầy đủ nhưng bên trong thì có những vấn đề như theo dõi sức khỏe; lối đi riêng cho người cách ly; xử lý chất thải… Các quận huyện cần kiểm tra khắc phục ngay.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền thông tin thêm, kiểm tra các khách sạn đang thực hiện cách ly thì ở các khách sạn 4,5 sao thực hiện nghiêm ngặt; các khách sạn 3 sao còn nhiều thiếu sót và đã được yêu cầu khắc phục ngay. Sở sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở lưu trú có thực hiện công tác cách ly. Tuy nhiên, Sở không thể kiểm tra hết mà các quận huyện cần chủ động kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các tồn tại.

Tuần qua, TP Hà Nội cũng họp với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ để xem xét, hoàn thiện quy trình cách ly với người nhập cảnh. 

Để ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh từ nước ngoài vào, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly ở các nơi lưu trú; rà soát quy trình quản lý với các trường hợp ngoại giao. Sở Y tế phối hợp cùng Bộ y tế làm tốt việc phòng chống dịch với các đoàn ngoại giao. Đặc biệt, đề nghị Công an TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phát hiện, xử lý nghiêm các nhập cảnh trái phép.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top