Hà Nội: Tăng bệnh sởi, giảm sốt xuất huyết

Trong khi dịch sốt xuất huyết (SXH) ở Hà Nội đã có tuần thứ 11 liên tục giảm thì vài tuần gần đây, số bệnh nhân mắc sởi có xu hướng tăng…

Bệnh sởi ở Hà Nội đang có xu hướng tăng, người dân cần chủ động đưa trẻ đi tiêm phòng.

Theo báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 23-10 đến 29-10), toàn thành phố ghi nhận 789 trường hợp mắc SXH, giảm 73 trường hợp so với tuần trước đó.

Tích lũy từ đầu năm đến nay, toàn thành phố ghi nhận hơn 35.000 trường hợp mắc SXH, 7 trường hợp tử vong.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, hiện số ổ dịch SXH trên địa bàn Hà Nội đã được khống chế (qua 14 ngày không xuất hiện thêm bệnh nhân mới) là 5.042/5.243 ổ (chiếm 96,2%), chỉ còn 201 ổ dịch đang hoạt động.

Đây là tuần thứ 11 liên tiếp số ca mắc SXH tại Hà Nội giảm.

Tuy nhiên, bên cạnh dịch SXH, tay chân miệng… chững lại, có xu hướng giảm thì vài tuần gần đây, số bệnh nhân mắc sởi lại có xu hướng tăng lên.

Chỉ tính riêng trong tuần qua, toàn thành phố ghi nhận thêm 12 ca mắc sốt phát ban dạng sởi, tích lũy từ đầu năm đến nay là 168 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp tử vong dương tính với sởi.

Để phòng bệnh này, ông Hoàng Đức Hạnh khuyến cáo người dân cần tăng cường công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, nâng cao sức đề kháng và thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh sởi đầy đủ, đúng lịch.

Hoàng Bách (tổng hợp)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top