Hà Nội tạm thời giãn cách toàn bộ xã Ninh Hiệp

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chính quyền địa phương đã quyết định giãn cách toàn xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) để thực hiện công tác truy vết bắt đầu từ 10h30 ngày 4/11.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tính đến tối 3/11, ổ dịch mới tại xã Ninh Hiệp có tổng 7 ca dương tính SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, địa phương đã tạm thời giãn cách toàn bộ xã Ninh Hiệp từ 10h30 ngày 4/11 để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, lập chốt kiểm soát y tế và kiểm soát người ra/ vào địa phương.

ninh-hiep1.jpg
Xã Ninh Hiệp thực hiện giãn cách từ 10.30 ngày 4/11/2021.

Người dân trên địa bàn xã Ninh Hiệp ai ở đâu thì ở yên đó, thực hiện các quy định về phòng chống dịch. Tự theo dõi sức khoẻ tại nhà và khai báo y tế tại trạm y tế xã.

Để phòng chống dịch, từ ngày 3/11, xã Ninh Hiệp đã tạm thời dừng các dịch vụ kinh doanh, buôn bán, dịch vụ ăn uống, hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời không cần thiết trong toàn xã, cho đến khi có kết quả xét nghiệm 5.000 mẫu và kết thúc công tác truy vết phòng, chống dịch.

Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 thì phải báo ngay trạm y tế để được hướng dẫn cách ly điều trị kịp thời.

Chính quyền địa phương yêu cầu Ban quản lý các chợ dân sinh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, phân công người trực, yêu cầu nhân dân khai báo y tế, quét mã QR, đảm bảo sức khỏe khi vào chợ.

Trước đó, CDC Hà Nội thông báo khẩn tìm người trên địa bàn từng đến mua bán hoặc liên quan đến chợ vải Ninh Hiệp từ ngày 20/10 – 31/10. Chính quyền địa phương tạm thời đóng cửa, dừng hoạt động toàn bộ chợ Ninh Hiệp trong vòng 7 ngày để tiến hành xét nghiệm, truy vết trường hợp tiếp xúc.

Huyện Gia Lâm yêu cầu xét nghiệm PCR cho tất cả hộ kinh doanh trên địa bàn xã (khoảng 4.500 hộ); khẩn trương bóc tách F0. Các chợ, trung tâm thương mại, hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động từ ngày 2.11 để phòng chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top