Hà Nội tạm phong tỏa 2 chợ đầu mối

Chính quyền Hà Nội phong tỏa chợ đầu mối Phùng Khoang (Nam Từ Liêm), chợ Minh Khai (Bắc Từ Liêm) và một phần chợ Long Biên do liên quan các ca nghi mắc Covid-19.

Sáng 2/8, trao đổi với PV Dân trí, đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, khoảng 23h ngày 1/8, chính quyền đã quyết định phong tỏa tạm thời chợ đầu mối Minh Khai, 136 đường Cầu Diễn, sau khi tại đây ghi nhận một ca nghi nhiễm là hộ kinh doanh tại đây.

"Chúng tôi đã phong tỏa chợ đầu mối Minh Khai cho đến khi có thông báo mới, đồng thời lực lượng chức năng cũng phun khử khuẩn toàn bộ chợ. Các hộ kinh doanh tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có dấu hiệu bất thường như ho, sốt... phải báo ngay cho trạm y tế phường nơi cư trú", vị đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm nói.

Tại quận Nam Từ Liêm, ngày 1/8, chính quyền phong tỏa tạm thời chợ đầu mối và chợ dân sinh Phùng Khoang, phường Trung Văn, để lấy 536 mẫu xét nghiệm cho tiểu thương.

Hà Nội tạm phong tỏa 2 chợ đầu mối - 1

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương tại chợ Phùng Khoang (Ảnh: Lê Thắng).

"Trong ngày hôm qua (1/8), chúng tôi đã tiến hành phong tỏa tạm thời cả 2 khu vực chợ. Dự kiến trong hôm nay sẽ phong tỏa toàn bộ chợ Phùng Khoang vì trong các mẫu xét nghiệm, đã có mẫu nghi ngờ dương tính", một lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm nói với PV Dân trí.

Theo lực lượng chức năng, ca nghi nhiễm ở chợ Phùng Khoang là nữ, 39 tuổi, trú tại xã Tân Minh, huyện Thường Tín. Hàng ngày người này lấy rau tại chợ Vồi, huyện Thường Tín lên bán tại chợ Phùng Khoang khoảng 4-8h.

Ngày 27/7, chị đau lưng, mỏi người nên nghỉ ở nhà. Đến ngày 30/7, chị này bị thì sốt, ho. Sau đó, người phụ nữ đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp khám, làm test nhanh và PCR đều có kết quả dương tính.

Tại chợ đầu mối Long Biên, quận Ba Đình, chiều 1/8, khu vực bán hải sản bị phong tỏa tạm thời. Nhân viên y tế phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm 260 tiểu thương sau khi xác định một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Khoảng 21h ngày 1/8, sau quá trình rà soát những trường hợp có liên quan, những người tới lấy mẫu được yêu cầu ngồi đúng vị trí đã sắp xếp trước đó, giữ đúng khoảng cách và chờ lần lượt được gọi vào lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Hà Nội tạm phong tỏa 2 chợ đầu mối - 2

Toàn bộ khu vực chợ hải sản trong chợ Long Biên bị phong tỏa do có ca nghi nhiễm (Ảnh: Trần Thanh).

Ca nghi nhiễm ở chợ Long Biên là nữ (32 tuổi), bán tôm, cá, thường xuyên lấy hàng ở chợ Tam Hiệp và chợ Long Biên. Ngày 31/7, chị được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đã xét nghiệm khẳng định PCR.

Khu vực bán hải sản nằm tách biệt nên các khu vực khác ở chợ Long Biên vẫn hoạt động bình thường.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 1.292 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 789 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 503 ca.

Trần Thanh

Theo dantri.com.vn
back to top