Hà Nội tạm dừng các hoạt động thể thao

(khoahocdoisong.vn) - Ban Chỉ đạo công tác Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội đã có công văn hỏa tốc số 17/CV-BCĐ do Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng ký về việc tạm dừng một số hoạt động để tăng cường phòng, chống lây lan dịch bệnh Covid-19.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương lân cận, các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn thành phố, tiềm ẩn nguy cơ lây lan lớn trong cộng đồng, UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf từ 12h ngày 13/5/2021 đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo thành phố.

Từ 12h ngày 13/5/2021 Hà Nội tạm dừng các hoạt động thể thao đông người.

Từ 12h ngày 13/5/2021 Hà Nội tạm dừng các hoạt động thể thao đông người.

Các địa phương cũng tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các chỉ đạo của trung ương và UBND TP Hà Nội, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn.

Trưởng ban chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP Hà Nội nếu để xảy ra vi phạm thuộc lĩnh vực, ngành, địa bàn quản lý.

Được biết, Hà Nội đã có công văn yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Hacinco) làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể để xử lý nghiêm vì xác định ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc Hacinco) mắc Covid-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng nhưng không khai báo.

Ngày 13/5, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc sau vụ việc từ chối nhận bệnh nhân có biểu hiện nghi mắc Covid-19.

Theo Đời sống
back to top