Hà Nội: Tạm đóng cửa chợ Nhân Chính do có F0 đến mua hàng

Chợ Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) tạm dừng hoạt động từ 5h ngày 26/8, để phòng, chống dịch Covid-19 do có trường hợp F0 đi chợ này.
Hà Nội: Tạm đóng cửa chợ Nhân Chính do có F0 đến mua hàng - 1

Chợ Nhân Chính bị tạm dừng do có F0 từng đến mua hàng (Ảnh: Văn Yên).

Ngày 26/8, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo UBND phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chính quyền đã quyết định tạm dừng hoạt động chợ Nhân Chính (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) trong vòng 3 ngày, do liên quan một ca F0.

Trước đó, việc truy vết cho thấy, trong vòng 2 tuần qua, bệnh nhân L.T.B.L., (sinh sống tại ngõ 330 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân), người dương tính với SARS-CoV-2 có đi chợ Nhân Chính.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nhân Chính yêu cầu công an, quân sự phường, tổ Covid-19 cộng đồng tổ chức các chốt trực để bảo đảm an ninh trật tự; tổ chức tuần tra và giám sát việc thực hiện, tạm dừng hoạt động kinh doanh tại chợ.

Ban Quản lý chợ Nhân Chính được yêu cầu bố trí lực lượng bảo vệ để phòng, chống cháy nổ; đồng thời, thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động kinh doanh.

Hà Nội: Tạm đóng cửa chợ Nhân Chính do có F0 đến mua hàng - 2

Khu vực chợ bị tạm đóng cửa từ 5h sáng ngày 26/8 (Ảnh: Văn Yên)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nhân Chính cũng đề nghị các đoàn thể chính trị - xã hội phường, khu dân cư, tổ dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng tuyên truyền vận động người dân hợp tác, phối hợp với cơ quan chức năng để nghiêm túc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trao đổi với PV Dân trí, một cán bộ công an tại chốt kiểm soát chợ Nhân Chính cho hay, người dân không được đi vào khu vực chợ kể từ 5h sáng nay, 26/8. Đối diện cổng chính của chợ Nhân Chính có hiệu thuốc, người dân vẫn được tạo điều kiện vào mua thuốc

Hiện việc công tác khử khuẩn đã được thực hiện ở cả khu vực bên ngoài và bên trong chợ.

Theo dantri.com.vn
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top