Hà Nội: Sức khỏe 18 trẻ từ 2-6 tháng tuổi bị tiêm nhầm văcxin COVID-19 hiện ra sao?

Theo ông Đào Quang Long, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai, Hà Nội, sau 4 tháng xảy ra sự cố tiêm nhằm văcxin đến nay tình trạng sức khỏe của 18 cháu bé bị tiêm nhầm văcxin COVID-19 vẫn tốt.

Phụ huynh của các bé cho biết, đến nay tình trạng sức khỏe của con mình vẫn ổn định. Mỗi tháng, các bé và phụ huynh tập trung tại trạm y tế xã sau đó sẽ đến Bệnh viện Xanh Pôn để kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Tại bệnh viện, các bé được khám tổng quát, theo dõi các chỉ số của cơ thể. Các bé vẫn tăng cân đều, hiện chưa có biến chứng gì sau khi tiêm văcxin. Tuy nhiên gia đình vẫn rất lo lắng.

tiem-truoc.jpg
Hà Nội: Sức khỏe 18 trẻ từ 2-6 tháng tuổi bị tiêm nhầm vắc xin COVID-19 hiện ra sao?

Như KH&ĐS đã đưa tin, trước đó, ngày 3/11/2021, Trạm y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, tổ chức tiêm chủng cho các cháu bé dưới 7 tháng tuổi. Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm văcxin ngừa COVID-19 của Hãng Pfizer cho 18 trẻ 2-6 tháng tuổi.

Sau sự việc, Hà Nội đã đưa 18 trường hợp trẻ bị tiêm nhầm văcxin trên đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để được chăm sóc, theo dõi. Sau khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của các cháu ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm; không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top