Hà Nội: Siết chặt kiểm tra phương tiện chở hàng ra vào kho, bãi, khu công nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - Đây là chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội nhằm kiểm tra, giám sát, quản lý di biến động của lái xe, phụ xe vận tải từ các vùng dịch về TP Hà Nội.

Cụ thể, để tăng cường phối hợp quản lý chặt chẽ lái xe, phụ xe đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị Sở Y tế, Sở Công Thương, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Sở GTVT kiểm tra phương tiện vận chuyển hàng hóa khi ra, vào các địa điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất…), văn phòng đại diện, nơi lưu trú đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, các địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động nắm bắt thông tin danh sách lái xe, phụ xe lưu trú trên địa bàn để có biện pháp quản lý, theo dõi y tế theo quy định.

Hà Nội: Siết chặt kiểm tra phương tiện chở hàng ra vào kho, bãi, khu công nghiệp (Ảnh minh họa).
 Hà Nội: Siết chặt kiểm tra phương tiện chở hàng ra vào kho, bãi, khu công nghiệp (Ảnh minh họa).

Ở diễn biến liên quan, trước đó, ngày 24/8, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức giao thông, kiểm soát dịch với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với với xe có giấy nhận diện, lực lượng kiểm soát dịch sẽ quét mã QR trên giấy nhận diện và kiểm tra thông tin xe, người trên xe, hiệu lực của giấy nhận diện, hành trình di chuyển. Trường hợp có đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch.

Trường hợp thông tin không đầy đủ, chính xác, nếu người trên phương tiện xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, giấy phép lái xe, căn cước công dân/chứng minh nhân dân còn hiệu lực, khai báo y tế đầy đủ thì cho qua chốt và yêu cầu người trên xe phải tự cập nhật thông tin lên địa chỉ www.drvn.gov.vn hoặc ứng dụng Luồng xanh.

Còn trường hợp thông tin không đầy đủ, chính xác, người trên xe không xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực hoặc chưa khai báo y tế thì kiểm tra, xử lý tại khu vực kiểm tra. Nếu phát hiện người trên xe dương tính với SARS-CoV-2 thì đưa đi cách ly.

Riêng đối với phương tiện không có giấy nhận diện hoặc có nhưng hết hiệu lực, lực lượng kiểm soát yêu cầu, hướng dẫn di chuyển vào khu vực kiểm tra xe tại chốt kiểm soát mà không để xe dừng đỗ trên đường để kiểm tra các thông tin sau: Xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, giấy phép lái xe, căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân còn hiệu lực và đã khai báo y tế thì cho xe đi qua chốt. Nếu lái xe không xuất trình được giấy xét nghiệm còn hiệu lực hoặc chưa khai báo y tế thì hướng dẫn và xử lý theo quy định.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top