Hà Nội sẽ có Chỉ thị mới về phòng, chống dịch

Ngày 31.8, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội tổ chức giao ban trực tuyến với các xã phường, phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”. Đáng chú ý, Thành ủy Hà Nội sẽ có Chỉ thị mới về công tác phòng chống dịch.

Phát động phong trào thi đua đặc biệt

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền đã đồng lòng, luôn chủ động, chung tay chống dịch; những giải pháp liên tục được điều chỉnh từ thực tiễn phát sinh để linh hoạt, sáng tạo có những quyết sách hiệu quả, sẵn sàng các kịch bản cao hơn với yêu cầu cao nhất là: “Bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe của nhân dân là trước hết, trên hết”.

 
  Hà Nội tổ chức xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: Hà Phương

Chủ tịch Hà Nội khẳng định, trong đợt bùng phát đợt thứ 4 của dịch COVID-19, quyết định giãn cách xã hội được thành phố quyết định kịp thời từ ngày 24.7 với 2 mũi “chủ công” để khống chế dịch bệnh: Xét nghiệm diện rộng tranh thủ thời gian vàng bóc tách F0 và tổ chức thần tốc “chiến dịch” tiêm vaccine diện rộng cho các tầng lớp nhân dân.

“Thực tế, số vùng xanh không ngừng tăng lên, số ca mắc mới có ngày giảm sâu trong giãn cách. Kết quả đó khẳng định sự nỗ lực không mệt mỏi của chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân. Trong đó có sự đóng góp lớn lao, kiên cường, dấn thân, không ngại hiểm nguy vì an toàn cộng đồng của lực lượng tuyến đầu: Y tế, công an, quân đội, dân quân, bảo vệ dân phố, thanh niên, người cao tuổi…” - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói.

Đó còn là tinh thần “Dân xã ta, dân phường ta, tổ ta bảo vệ phường ta xã ta, xóm ta...”. Các vùng xanh đã thực sự trở thành “pháo đài chống dịch”.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh chính thức phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” trên địa bàn thành phố.

 
 Mô hình vùng xanh ở Mai Động (Hoàng Mai) là một trong những mô hình tiêu biểu trong côn tác phòng chống dịch. Ảnh: Tùng Giang

Ngoài ra, ông Chu Ngọc Anh đặt ra 8 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Trong đó, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, các xã, phường, thị trấn nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; Tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu; thi đua quyết liệt, thực chất, hiệu quả, kịp thời. Đồng thời quan tâm phát hiện, biểu dương, khen thưởng và kịp thời nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong công tác phòng, chống dịch.

“Phát huy sức mạnh của toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Tuyên truyền, động viên mọi người dân tự giác thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt trong thực hiện giãn cách xã hội và huy động tối đa các lực lượng ở cơ sở, vừa phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, vừa giảm tải cho lực lượng tuyến đầu”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Các lực lượng tuyến đầu chống dịch tiếp tục thi đua với quyết tâm cao nhất, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân; đẩy nhanh tiến độ tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho người dân toàn thành phố, bảo đảm an toàn, hiệu quả; nâng cao năng lực điều trị; tập trung truy vết thần tốc, bóc tách F0 và cách ly triệt để các trường hợp liên quan, dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Sẽ có Chỉ thị mới về công tác phòng chống dịch

Thông tin về công tác phòng, chống dịch của thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Thành ủy sẽ có Chỉ thị mới về công tác phòng chống dịch. Thường trực Thành ủy chỉ đạo các chi bộ, Đảng bộ cơ sở, phải rà soát, cần thiết ban hành nghị quyết về việc phòng chống dịch ở cơ quan, đơn vị, địa bàn trong tình hình mới.

Phân công Đảng viên trực tiếp tham gia chống dịch, là hạt nhân chính trị đoàn kết toàn dân. “Trong giãn cách xã hội, 1 lượng lớn cán bộ, công chức, viên chức thành phố được nghỉ hoặc làm việc tại nhà. Thành phố kêu gọi những người này chủ động, tự giác, tích cực tham gia phòng chống COVID-19 ở địa bàn dân cư của mình” - Phó Bí thư Thành ủy nói.

“Trong mọi lúc, việc phát huy vai trò của hệ thống chính trị cơ sở, vai trò của người dân là then chốt để thành công”, ông Nguyễn Văn Phong nêu rõ. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, diễn biến dịch còn rất phức tạp trong thời gian tới và “chúng ta đã phải nỗ lực, hy sinh nhiều để có kết quả hôm nay. Thời gian tới, tuyệt đối không được lơ là chủ quan.”

Theo laodong.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top