Hà Nội sắp thi công tuyến tỉnh lộ 428 đoạn qua huyện Ứng Hòa

(khoahocdoisong.vn) - Chỉ giới đường đỏ và ranh giới phạm vi nền đường của tuyến tỉnh lộ 428 đoạn từ Km0 đến Km6+585 (tỉnh lộ 75 cũ) đoạn từ Quốc lộ 21B, thị trấn Vân Đình, đến cầu Quảng Tái, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Theo đó, chiều dài tuyến đường khoảng 6.585m, có điểm đầu (điểm 1) tại nút giao với Quốc lộ 21B thuộc địa phận thị trấn Vân Đình và điểm cuối (điểm 28) tại cầu Quảng Tái thuộc địa phận xã Trung Tú. Tuyến đường được xây dựng mở rộng theo hướng tuyến hiện có của tỉnh lộ 428, phù hợp với Quy hoạch xây dựng chung Thủ đô và quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Riêng đoạn tuyến từ điểm 24 đến điểm 26 (dài khoảng 710m), do các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường hiện có không thuận lợi cho việc mở rộng quy mô theo quy hoạch, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn thiết kế nên nắn chỉnh hướng tuyến đi qua khu vực đất nông nghiệp (không theo hướng tuyến đường hiện có).

Cấp hạng đường được chia thành 2 đoạn: Đoạn 1 đi qua thị trấn Vân Đình (từ điểm 1 đến điểm 8) cấp hạng đường là loại đường chính khu vực; đoạn 2 đi qua xã Phương Tú và Trung Tú (điểm 8 đến điểm 28), đường ngoài đô thị, đường cấp III đồng bằng.

Quy mô mặt cắt đoạn 1, mặt cắt ngang đường rộng B=24m, trong đó lòng đường rộng 15m, vỉa hè hai bên mỗi bên rộng 4,5m phù hợp với các quy hoạch được duyệt; đoạn 2 có quy mô nền đường trung bình rộng B=21m (không bao gồm taluy), trong đó được xác định: Đối với nền đường rộng 21m, trong đó lòng đường dành cho xe chạy rộng 14m, lề gia cố 2 bên rộng 2,5m và lề đất hai bên mỗi bên rộng 1m là phù hợp với Quy hoạch giao thông vận tải của Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đối với khu vực dân cư có nền đường rộng trên 21m, trong đó lòng đường dành cho xe chạy rộng 14m, lề và lề gia cố 2 bên mỗi bên rộng trên 3,5m. Riêng đoạn tuyến đi qua đình Dương Khê và giếng làng Dương Khê để tránh cắt qua khu vực di tích đã được xếp hạng và duy trì giếng cổ theo ý kiến của cộng đồng dân cư, cho phép thu hẹp lề cục bộ, đảm bảo quy mô phần lòng đường dành cho xe chạy rộng 14m, chỉ giới đường đỏ tại khu vực này sẽ được xác định chính thức khi có ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch...

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top