Hà Nội sắp có thêm tuyến đường nối với Đại lộ Thăng Long

(khoahocdoisong.vn) - Theo đó, tuyến đường nối với Đại lộ Thăng Long có chỉ giới đường đỏ liên khu vực nối với 3 phân khu đô thị S1, S2, S3, tỷ lệ 1/500 - tuyến số 2 có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 15,23km.

Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phối hợp với UBND huyện Hoài Đức và huyện Đan Phượng đã công bố Quyết định số 8212/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ liên khu vực nối với 3 phân khu đô thị S1, S2, S3, tỷ lệ 1/500 - tuyến số 2.

Theo đó, tuyến đường có điểm đầu (điểm 1) giao với đường liên khu vực phía Đông Bắc phân khu đô thị S1, điểm cuối (điểm 13) giao với ranh giới giữa phân khu đô thị S3 và GS, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 15,23km. Dự án nằm trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và Quy hoạch Giao thông vận tải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cấp hạng tuyến đường là đường đô thị liên khu vực.

Dọc theo tuyến đường tổ chức 05 nút giao thông khác mức tại các vị trí tuyến đường giao với đường trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, trục Tây Hồ - Ba Vì, đường liên khu vực phía nam khu đô thị S2 và giao với Đại lộ Thăng Long. Các nút giao với các đường ngang hiện có và đường quy hoạch khác chủ yếu là nút giao thông bằng, chỉ giới đường đỏ cụ thể của các nút giao sẽ được xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường và các dự án xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Trên cơ sở Quyết định được phê duyệt, UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, xác nhận chi tiết bản vẽ chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500 của tuyến đường phù hợp với Quyết định này và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt. Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội chủ trì phối hợp với UBND các huyện Hoài Đức, Đan Phượng tổ chức công bố công khai bản vẽ chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500; lập và trình Sở Quy hoạch Kiến trúc thẩm định, phê duyệt hồ sơ cắm mốc giới tuyến đường; rà soát, thông báo và cung cấp lại chỉ giới đường đỏ cho các tổ chức, cá nhân và nhân dân được biết.

Sở Tài Nguyên và Môi trường tổ chức cắm mốc giới tuyến đường theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ và hồ sơ cắm mốc giới tuyến đường được duyệt. UBND các huyện Hoài Đức, Đan Phượng quản lý mốc giới và trật tự xây dựng các công trình hai bên tuyến đường theo quy hoạch; kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top