Hà Nội rét đậm đến bao giờ?

Từ trưa 29/1, thời tiết Hà Nội sẽ chuyển rét đậm, nhiệt độ thấp nhất về đêm chỉ còn 11 độ.

Sáng 28/1, thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Trong sáng mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía bắc, sau đó, mở rộng ra các khu vực khác của Bắc Bộ và Trung Bộ.

ha-noi-ret-dam.jpg
Thủ đô Hà Nội nhiều khả năng sẽ duy trì trạng thái rét buốt đến hết ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết).

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay (28/1), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ. Đến 29/1, thời tiết những khu vực này chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng là 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C.

Ở các khu vực núi cao có thể xuất hiện mức rét hại sâu, dưới 5 độ C. Một số nơi khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết trong đợt rét này.

Đối với Thủ đô Hà Nội, theo trang dự báo Accuweather, hôm nay, Hà Nội ghi nhận mức nhiệt cao nhất là 27 độ C, sau đó, Hà Nội sẽ bước vào đợt rét đậm từ 11h trưa 29/1, có nhiều khả năng kéo dài qua Tết Nguyên đán.

Bắt đầu từ trưa mai, dự báo nhiệt độ khu vực Hà Nội chỉ dao động 14-15 độ C, trời rét đậm. Về đêm, khi không khí lạnh lấn sâu vào đất liền, khu vực ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 11 độ C, ở ngưỡng rét hại.

Thủ đô Hà Nội nhiều khả năng sẽ duy trì trạng thái rét buốt đến hết ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết) do không khí lạnh liên tục được bổ sung.

Theo dự báo, người dân Hà Nội cũng như miền Bắc nói chung nhiều khả năng đón Tết Nhâm Dần 2022 trong rét đậm, rét hại, mưa phùn và sương mù.





Theo Đời sống
back to top