Hà Nội rà soát vệ sinh ATTP trường học sau vụ thức ăn có giòi ở trường Thực nghiệm

(khoahocdoisong.vn) - Các cơ quan chức năng đã vào cuộc ngay sau khi xảy ra vụ việc có giòi bò trên khay thức ăn của học sinh ở Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục (Hà Nội)

Liên quan đến vụ việc có giòi trên khay thức ăn của Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin báo cáo về sự việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm bữa ăn học sinh (HS) ở trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát và kiểm tra chặt chẽ công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn, căng tin trường học, nhất là với các trường mầm non, tiểu học, THCS tổ chức học 2 buổi/ngày; đảm bảo không để xảy ra những sự việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm bữa ăn HS, ảnh hưởng đến việc học tập của các em.

Đặc biệt, các đơn vị, trường học cần đẩy mạnh cơ chế giám sát tất cả các khâu từ cung ứng đến chế biến, cung cấp bữa ăn HS với sự tham gia của nhà trường, phụ huynh học sinh và đơn vị cung ứng thực phẩm cũng như đơn vị liên kết cung ứng suất ăn. Rà soát lại hồ sơ pháp lý của các đơn vị cung ứng suất ăn…

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã nhắc nhở 49 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở thuộc quận rà soát toàn bộ quy trình tổ chức bếp ăn bán trú; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các nguy cơ có thể gây mất an toàn cho học sinh. Các nhà trường có trách nhiệm kiểm soát chặt nguồn gốc thực phẩm; lựa chọn đơn vị cung ứng thực phẩm có tư cách pháp nhân và năng lực; quan tâm đầu tư, hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top