Hà Nội quy định khu vực không được phép chăn nuôi

(khoahocdoisong.vn) - Cùng với 12 quận nội thành, 4 phường của thị xã Sơn Tây, 5 thị trấn của 5 huyện của Hà Nội cũng không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định khu vực không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn TP Hà Nội.

Thời gian tới nhiều phường, thị trấn tại Hà Nội không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Thời gian tới nhiều phường, thị trấn tại Hà Nội không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Theo đó, khu vực không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm (trừ nuôi động vật làm cảnh, nuôi động vật thí nghiệm mà không gây ô nhiễm môi trường) gồm: Các phường của các quận thuộc thành phố; 4 phường thuộc thị xã Sơn Tây (gồm: Sơn Lộc, Quang Trung, Ngô Quyền, Lê Lợi); các thị trấn của 5 huyện là: Phùng (huyện Đan Phượng), Trạm Trôi (huyện Hoài Đức), Đông Anh (huyện Đông Anh), Trâu Quỳ và Yên Viên (huyện Gia Lâm), Văn Điển (huyện Thanh Trì); các khu chung cư, tập thể cũ, khu đô thị nằm trên địa bàn các huyện, thị xã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Về thời gian thực hiện, các cơ sở chăn nuôi phải di dời (hoặc dừng hoạt động chăn nuôi) ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi từ khi Nghị quyết có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2023.

Về các chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi: Các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tại các khu vực trên thực hiện di dời (hoặc dừng chăn nuôi) đến vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi được hỗ trợ khi chăn nuôi trâu bò và vật nuôi khác có thường xuyên từ 1 trâu, bò hoặc từ 20 con dê trở lên. Đối với chăn nuôi lợn có thường xuyên từ 2 con lợn nái hoặc dưới 5 con lợn thịt hoặc từ 1 con lợn nái và 3 con lợn thịt trở lên. Đối với chăn nuôi gia cầm có thường xuyên từ 200 con gia cầm thương phẩm hoặc từ 100 con gia cầm sinh sản trở lên.

Cùng với đó, lao động chăn nuôi khi chuyển đổi sẽ được hỗ trợ. Cụ thể, hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng theo quy định gồm: Hỗ trợ chi phí học nghề, mức tối đa 3 triệu đồng/người/khóa học; mức hỗ trợ tiền ăn là 30.000đ/người/ngày thực học; mức hỗ trợ tiền đi lại theo giá vé giao thông công cộng với mức tối đa không quá 200.000đ/người/khóa học đối với người tham gia học nghề ở xa nơi cư trú từ 15 km trở lên… Các cơ sở chăn nuôi di dời khỏi khu vực không được phép chăn nuôi được hưởng ưu đãi theo chính sách của thành phố hiện hành.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top