Hà Nội: Quán game, xe khách liên tỉnh được hoạt động lại từ 0 giờ ngày 16/3

(khoahocdoisong.vn) - Từ 0 giờ ngày 16/3, UBND TP Hà Nội cho phép hoạt động trở lại các tuyến xe liên tỉnh, quán game, internet trong tình hình mới, bảo đảm các quy định phòng, chống dịch, giữ khoảng cách tối thiểu 1m hoặc có tấm chắn.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 15/3/2021.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, thành phố đã qua 28 ngày không ghi nhận ca mắc mới. Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng đã triển khai tiêm văcxin ngừa Covid-19 cho 90 cán bộ y tế tuyến đầu phòng dịch và tiếp tục thực hiện theo kế hoạch ở các quận, huyện, tất cả đều có sức khỏe bình thường. Ngoài ra, thành phố cũng xét nghiệm 1.391/4.000 mẫu ở các khu vực có nguy cơ; tất cả đều cho kết quả âm tính…

Quán game, internet tại Hà Nội được hoạt động lại từ 0 giờ ngày 16/3.

Quán game, internet tại Hà Nội được hoạt động lại từ 0 giờ ngày 16/3.

Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố quyết định nới lỏng hoạt động một số dịch vụ. Theo đó, từ 0 giờ ngày 16/3, các tuyến xe liên tỉnh cho phép hoạt động trở lại bình thường với số hành khách vận chuyển đúng với quy định và Sở Giao thông Vận tải phải có hướng dẫn về phòng dịch, khai báo y tế. Đối với các quán game, internet được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch, người đến sử dụng phải khai báo y tế, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m hoặc phải có tấm chắn…; trong khi những hoạt động khác thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu và có chỉ đạo sau.

Dù vậy, để đảm bảo phòng, chống dịch, Sở Y tế TP Hà Nội cần tiếp tục triển khai xét nghiệm với các trường hợp có nguy cơ cao, ưu tiên khu đông dân cư, khu công nghiệp; tránh việc chủ quan trong giám sát, thực hiện; tiếp tục tiêm văcxin cho các đối tượng ưu tiên, theo dõi phản ứng sau khi tiêm, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Các quận, huyện cần tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K; yêu cầu khai báo y tế bắt buộc theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Theo KH&ĐS
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top