Hà Nội: Quán ăn, quán cà phê được hoạt động trở lại

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Hà Nội cho phép các nhà hàng ăn uống, cà phê phục vụ trong nhà được mở cửa hoạt động trở lại từ 0h ngày 2/3; các vũ trường, quán bar, karaoke, game, internet; quán ăn, trà đá vỉa hè vẫn tạm dừng hoạt động.
Nhiều quán ăn lắp vách ngăn phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều quán ăn lắp vách ngăn phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội tổ chức chiều 1/3, thành phố cho phép từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ trong nhà được hoạt động trở lại với điều kiện bảo đảm thực hiện giãn cách 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi; khuyến khích mua mang về nhà. Ngoài ra, tất cả các nhà hàng phải sử dụng phần mềm khai báo QR-code và tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và thành phố về phòng, chống dịch.

Riêng các vũ trường, quán bar, quán karaoke, quán game, internet; quán ăn, trà đá vỉa hè vẫn tạm dừng hoạt động.

Liên quan đến hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử trên địa bàn, thành phố đề nghị các sở, ngành chức năng rà soát công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu vực này, sẵn sàng cho phép hoạt động trở lại trong thời gian tới. Đối với chùa Hương, TP Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Y tế có hướng dẫn cụ thể về công tác phòng, chống dịch tại đây.

Theo KH&ĐS
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top