Hà Nội phong tỏa quán karaoke có 8 F0 và nhiều địa chỉ ở khu tập thể Nguyễn Công Trứ

Liên quan đến nhiều ca F0, Hà Nội đã phải truy vết, phong tỏa và xét nghiệm nhiều nơi trên địa bàn các quận, huyện.

Sau khi ghi nhận 8 nhân viên quán karaoke H.Q trên địa bàn xã Trung Giã test nhanh dương tính SARS-CoV-2, chính quyền huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã phong tỏa quán và đang chờ kết quả khẳng định PCR của những trường hợp này.

Trước đó vào ngày 21/11, nam thanh niên ở Bắc Giang đến quán karaoke H.Q. thăm với bạn gái, ngồi trò chuyện (không hát karaoke). Sau đó, nam thanh niên này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã báo cho bạn gái.

Khi nắm được thông tin lực lượng y tế tổ chức test nhanh cho 8 nhân viên trong quán thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện những trường hợp này đã được đưa đi cách ly và chờ kết quả PCR khẳng định từ CDC Hà Nội.

Theo lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn, quán karaoke này dừng, không hoạt động từ khi có dịch. Khu vực này tập trung rất nhiều quán karaoke nên chính quyền địa phương đã lập chốt từ đầu mùa dịch để yêu cầu không cho khách đến hát.

8-nhan-vien-f0.jpg
Hà Nội phong tỏa quán Karaoke có 8 F0 và nhiều địa chỉ ở khu tập thể Nguyễn Công Trứ . Ảnh Minh họa

Còn tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng đến sáng ngày 26/11 ghi nhận 37 trường hợp F0. Cơ quan chức năng bước đầu xác định nguồn mắc, lây nhiễm bệnh từ 1 cụ bà trên 90 tuổi, sau khi đi khám sức khỏe về; từ đó lan sang một số thành viên trong gia đình và hàng xóm.

Sau khi truy vết, cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa khu nhà H1, gồm 2 cầu thang với hơn 50 hộ gia đình. Tất cả các F0 đã được đưa đi điều trị.

Phường cũng đã tạm thời phong tỏa thêm một số địa chỉ mới tại H3, H4,B1 được xác định có thêm F0 (trước đó là F1).

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top