Hà Nội: Phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm khu vực 4.000 dân vì người phụ nữ bán bún ốc dương tính SARS-CoV-2

Sáng 3/9, lực lượng chức năng Hà Nội đã tạm phong tỏa, chốt chặn tại ngách 32, ngõ 76 phố An Dương. Từ đêm ngày 2/9, Trung tâm y tế quận Tây Hồ đã lấy hơn 700 mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Sáng 3/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết: Quận đã tạm phong tỏa ngách 32, ngõ 76, phố An Dương vì có ca mắc COVID-19 mới, khu vực trên hiện có hơn 4.000 dân.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, sáng 3/9 lực lượng công an đã lập barie chốt trực tại ngách 32, ngõ 76 An Dương yêu cầu người dân trong khu vực không được ra ngoài. Trong đêm ngày 2/9 lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gần 700 người trong bán kính 50m xung quanh gia đình bệnh nhân.

Trong ngày 3/9, lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại khu dân cư số 13 và 14 phường Yên Phụ. Trước mắt có 4 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân. Bệnh nhân ở cùng bố mẹ và con đã được đưa đi cách ly.

Theo đó, ca dương tính là nữ, 31 tuổi, bán bún ốc và đã nghỉ làm. Ngày 28/8, người phụ nữ này sốt, ho, đau họng. Đến ngày 1/9 khai báo với trạm y tế phường và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả khẳng định dương tính ngày 2/9. 

Hà Nội trong đợt dịch 4 (tính từ ngày 27/4) đã có 3.379 ca mắc COVID-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.554 ca, số ca mắc là đối tượng đã được cách ly là 1.825 ca.

Hình ảnh phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm khu vực 4.000 dân:

Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng tạm phong tỏa, chốt chặn sau khi ghi nhận ca dương tính sáng ngày 3/9.
Chú thích ảnh
Mọi sự ra vào bên trong ngõ đều được kiểm soát chặt chẽ.
Chú thích ảnh
Sáng 3/9, nhân viên y tế lấy khoảng 2.000 mẫu xét nghiệm.
Chú thích ảnh
Nhân viên y tế gõ cửa từng nhà đề nghị người dân đi lấy mẫu xét nghiệm.
Chú thích ảnh
Tránh tập trung đông người, nhân viên y tế yêu cầu người dân đến lấy mẫu theo giờ.
Chú thích ảnh
“Trên tinh thần truy vết thần tốc, chúng tôi xác định kể cả phải làm đến đêm cũng phải lấy xong mẫu xét nghiệm những người liên quan trong ngày 3/9”, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết thêm.
Chú thích ảnh
Do bị phong tỏa, các nhân viên giao hàng phải gọi điện để người nhận ra chốt lấy hàng.
Chú thích ảnh
Người dân nhận hàng tại chốt chặn.
Chú thích ảnh
Hàng hóa gửi vào trong khu vực phong tỏa chủ yếu là lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu.
Theo baotintuc.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top