Hà Nội phát hiện 71 người nhiễm nCoV trong ngày 5/8

Ổ dịch Bệnh viện Phổi Hà Nội có thêm bệnh nhân dương tính với nCoV. Ngoài ra, thành phố phát hiện một lái xe đường dài nhiễm virus.

Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế Hà Nội chiều tối 5/8, thành phố có thêm 24 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:

Chùm lây nhiễm Số người nhiễm mới
Bệnh viện Phổi Hà Nội 1
B6 Trại Găng, Hai Bà Trưng 1
Nhà thuốc Đức Tâm 1
Tân Mai, Hoàng Mai 1
Liên quan TP.HCM 1
Liên quan F0 được sàng lọc 19

Liên quan chùm ca nhiễm tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, thành phố ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với nCoV là T.T.S., nữ, 48 tuổi, trú tại Tương Mai, Hoàng Mai. Đây là bệnh nhân nội trú tại khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực.

Trường hợp được xác định nhiễm virus liên quan TP.HCM là P.T.T., nam, 31 tuổi, có địa chỉ ở Quất Động, Thường Tín. Người này là lái xe đường dài chở ôtô từ Bắc vào Nam.

Ngoài những trường hợp trên, nhóm còn lại đều là F1, liên quan các ổ dịch cũ hoặc F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Họ có độ tuổi từ 1 đến 91, trú tại các khu vực: Mai Dịch (Cầu Giấy); Văn Chương, Ô Chợ Dừa (Đống Đa); Đồng Xuân, Chương Dương, Phúc Tân (Hoàn Kiếm); Tương Mai, Định Công (Hoàng Mai); Cầu Diễn (Nam Từ Liêm); Vạn Phúc, Liên Ninh, Ngọc Hồi, Tam Hiệp (Thanh Trì).

Như vậy, trong ngày 5/8, thành phố có 71 người nhiễm virus. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.538 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có tổng cộng 1.269 trường hợp dương tính với virus.

Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm 567 trường hợp nhiễm nCoV.

F0 cách ly tại nhà cần chuẩn bị các thiết bị y tế nào? Bên cạnh nhiệt kế, máy đo huyết áp, SpO2, người dân cũng cần chú ý theo dõi sát các triệu chứng lâm sàng. Ngoài ra, việc mua máy thở, bình oxy là không cần thiết.
 
Theo zingnews.vn
back to top