Hà Nội: Phát hiện 2 ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây tại Đông Anh

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trên địa bàn huyện Đông Anh ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19.

Trao đổi với PV Dân trí tối 26/6, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, trên địa bàn huyện Đông Anh đã ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 là 2 bố con.

Hà Nội: Phát hiện 2 ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây tại Đông Anh - 1

Phun khử khuẩn phòng chống Covid-19 (Ảnh minh họa).

Cụ thể, người bố là bệnh nhân N.C.Q., nam, sinh năm 1955, địa chỉ tại Việt Hùng, Đông Anh. Bệnh nhân là bảo vệ vòng ngoài khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 của Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long. Bệnh nhân đã được làm xét nghiệm PCR 3 lần âm tính (31/5, 9/6, 14/6) và test nhanh âm tính ngày 22/6.

Ngày 24/6, bệnh nhân Q. xuất hiện triệu chứng ho, sốt, tức ngực và đến khám tại phòng khám cách ly của Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long, xét nghiệm nhanh âm tính và chuyển sang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Ngày 25/6, bệnh nhân được lấy mẫu và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Người con là bệnh nhân N.C.V., nam, sinh năm 1989, địa chỉ tại Việt Hùng, Đông Anh. Ngày 26/6, bệnh nhân được lấy mẫu và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

"Hiện ca bệnh mới ghi nhận chưa xác định được nguồn lây. Lực lượng chức năng đang khẩn trương thực hiện công tác điều tra, truy vết", ông Tuấn cho hay.

Trong bản tin tối nay, Bộ Y tế công bố 2 ca Covid-19 mới tại Hà Nội là BN15205 và BN15215. Kết quả xét nghiệm ngày 25-26/6 dương tính với SARS-CoV-2.

Từ 0h hôm nay, Hà Nội đã cho phép các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong một khu vực), sân golf, sân tập golf.

Trước đó, từ 0h ngày 22/6, thành phố cũng cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, ăn uống trong nhà… đảm bảo giãn cách và tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top