Hà Nội phát hiện 18 trường hợp nhiễm nCoV

Qua xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng, Hà Nội vừa ghi nhận thêm 2 mẹ con trú tại Hải Bối, Đông Anh, nhiễm SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 1/8, các trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:

Chùm lây nhiễm Số người nhiễm mới
Liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội 2
Nhà thuốc Đức Tâm 2
Tân Mai, Hoàng Mai 2
Sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng 2
Liên quan F0 được sàng lọc 10

Liên quan chùm ca nhiễm tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, một trường hợp là H.N.L., nữ, 28 tuổi, trú tại Cự Khê, Thanh Oai. Người này làm điều dưỡng tại khoa Nội 1 và đã cách ly tại cơ quan từ ngày 26/7. Trường hợp còn lại liên quan ổ dịch này là N.B.K., nam, 80 tuổi, trú tại Mỹ Hưng, Thanh Oai, bệnh nhân của khoa Nội 5.

Hai trường hợp có biểu hiệu ho, sốt trong cộng đồng, được xác định nhiễm virus qua quá trình xét nghiệm sàng lọc là 2 mẹ con gồm người con trai N.Đ.Q., 37 tuổi và mẹ N.T.H., 65 tuổi. Họ trú tại Hải Bối, Đông Anh và xuất hiện triệu chứng ho, sốt ngày 30/7.

Ngoài các trường hợp này, nhóm còn lại đều là F1, liên quan các ổ dịch cũ hoặc F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Họ có độ tuổi từ 2 đến 61, trú tại các khu vực: Nghĩa Đô (Cầu Giấy); Hải Bối, Uy Nỗ (Đông Anh); Đống Mác (Hai Bà Trưng); An Khánh (Hoài Đức); Giáp Bát, Hoàng Liệt (Hoàng Mai); Thụy Khuê (Tây Hồ); Liên Ninh (Thanh Trì).

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.192 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 923 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 331 trường hợp nhiễm nCoV.

Theo zingnews.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top