Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

(khoahocdoisong.vn) - Tối 6/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2020.

Theo đó, hướng tới Ngày quốc tế chống đói nghèo và Ngày vì người nghèo ở Việt Nam 17/10, chương trình phát động gồm các nội dung: Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội năm 2020, biểu dương 90 doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội; triển khai, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và công bố khánh thành 90 ngôi nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Ông Nguyên Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội cho biết, tính đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” ba cấp của thành phố đã tiếp nhận được hơn 14,7 tỷ đồng, qua Quỹ đã hỗ trợ xây dựng 396 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng trị giá hơn 8,3 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ hàng trăm hộ khác sửa nhà, mua giống, vốn, vật tư sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ trẻ đến trường, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, đột xuất…

Ngoài ra, Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” tính đến hết ngày 18/9 đã tiếp nhận hơn 43,4 tỷ đồng. Ngày 2/7 vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã chuyển giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa đa năng trên đảo Trường Sa với số tiền 38 tỷ đồng cho Bộ Tư lệnh Hải quân.

Những hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố cho đến nay đã góp phần giúp nhiều hộ nghèo có ý thức, tự tin vườn lên thoát nghèo, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã có cuộc sống tốt hơn, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của thành phố giảm xuống dưới 0,4%.

Tuy nhiên, hiện nay thành phố vẫn còn hơn 8,4 nghìn hộ nghèo và hơn 41,8 nghìn hộ cận nghèo đang cần được hỗ trợ để có thêm nguồn lực phát triển sản xuất ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Ban Tổ chức cũng cho biết, nghệ sĩ Xuân Bắc sẽ làm cầu nối trong chương trình để kết nối các mạnh thường quân với những hộ nghèo cần hỗ trợ. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 của Đài PTTH Hà Nội vào lúc 20 giờ tối 6/10. UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Q Việt Nam TP Hà Nội kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái” của dân tộc, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội năm 2020.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top