Hà Nội: Ổ dịch "nóng nhất" thêm nhiều F0 đã được cách ly từ trước

Sáng nay, Hà Nội ghi nhận 30 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 8 ca tại khu cách ly và 22 ca tại khu vực phong tỏa.

Cả 30 bệnh nhân đều thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng và có địa chỉ tại: Thanh Xuân (23), Đống Đa (3), Hà Đông (2), Đan Phượng (2).

Các bệnh nhân ghi nhận tại Thanh Xuân đều có địa chỉ ở Thanh Xuân Trung, là người sống trong khu vực phong tỏa hoặc đã được cách ly từng trước. Như vậy tính từ ngày 23/8 đến nay, chùm ca bệnh liên quan điểm nóng Thanh Xuân Trung đã ghi nhận 372 ca dương tính SARS-CoV-2.

Hà Nội: Ổ dịch nóng nhất thêm nhiều F0 đã được cách ly từ trước - 1

Khu vực phong tỏa tại phường Thanh Xuân Trung.

Ngoài ra, có 2 bệnh nhân ở Yên Nghĩa, Hà Đông là F1 của bệnh nhân N.T.T.L. Ngày 30/8, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

2 bệnh nhân ở Tân Lập, Đan Phượng là F1 của bệnh nhân N.V.M.T. Ngày 30/8, các bệnh nhân xuất hiện sốt, ho được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

3 bệnh nhân sống trong khu vực phong tỏa tại Văn Miếu, Đống Đa.

Ngày 30-31/8, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.298 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.547 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 1.751 ca.

Minh Nhật

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top