Hà Nội nhộn nhịp trở lại với QR Code

(khoahocdoisong.vn) - Hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, văn phòng phẩm, chợ dân sinh… tại Hà Nội đều chấp hành thực hiện nghiêm quy định quét mã QR nhằm quản lý thông tin người ra vào. Cả người dân cũng chấp hành nghiêm túc với ý thức giữ an toàn cộng đồng chung.

Tạo QR Code không khó

Từ ngày 16/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, văn phòng phẩm, sửa chữa điện tử, điện lạnh... tại 19 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội được hoạt động trở lại. UBND TP Hà Nội yêu cầu bắt buộc các cơ sở này khi mở cửa trở lại là phải tạo điểm quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào; cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết.

Theo hướng dẫn của UBND TP Hà Nội, để tạo điểm quét QR Code, chủ cơ sở kinh doanh cần truy cập trang website: https://qr.tokhaiyte.vn, chọn mục "Đăng ký địa điểm" và nhập đầy đủ thông tin. Sau đó, chủ cơ sở chọn "Tiếp tục bước 2", điền mã OTP (là mã gồm 6 chữ số sẽ được gửi đến số điện thoại của người đăng ký) và chọn "Tiếp tục bước 3"...

Khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ, chủ cơ sở yêu cầu khách xuất trình QR Code của mình để quét, ghi nhận lượt vào, ra. Khi quét thành công, màn hình sẽ hiện ra thông tin của người ra vào (tên viết tắt) và tình trạng khai báo y tế. Cơ sở kinh doanh, dịch vụ cũng được yêu cầu in mã QR Code được cung cấp, dán ở lối ra vào để khách sử dụng điện thoại thông minh quét mã khi đi qua.

img20210920141943(1).jpg
Nhà hàng, quán ăn ở Hà Nội chủ động tạo mã quét QR.

Theo ghi nhận, những ngày qua, sau khi Hà Nội cho phép một số hoạt động kinh doanh tại “vùng xanh” được mở cửa trở lại, nhiều nhà hàng, quán ăn uống, tiệm sửa xe... đã bắt đầu hoạt động nhộn nhịp, người dân xếp hàng để mua đồ ăn mang về. Hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, văn phòng phẩm… tại Hà Nội đã chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm quy định dán mã QR Code để quản lý thông tin người ra vào, phục vụ việc truy vết dịch tễ khi cần thiết.

img20210919172726.jpg
img20210920163851.jpg
img20210920163954.jpg
img20210920164426.jpg
Hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, văn phòng phẩm… tại Hà Nội đã chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm quy định dán mã QR Code.

Thực hiện nghiêm quy định dán mã QR

Khảo sát trên các tuyến phố Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Tô Hiệu, Vũ Phạm Hàm (Cầu Giấy); Đào Tấn, Đội Cấn (Ba Đình), các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, văn phòng phẩm tại đây đều thực hiện dán mã QR Code theo yêu cầu.

Anh Nguyễn Vinh Quang, chủ một quán phở trên đường Vũ Phạm Hàm phấn khởi cho biết, từ 12h trưa ngày 16/9, anh đã mở lại bán cơm phở và chỉ bán mang về. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố, cửa hàng của anh đã dán mã QR Code trước cửa để khách hàng tiện quét mã. Khi khách đến mua đồ, anh Quang đều nhắc nhở khách quét mã trước khi gọi đồ, đồng thời đề nghị khách hàng đứng giãn cách và sát khuẩn tay trong khi chờ đợi.

Cùng đó, tại nhà sách Newton (tầng 1, tòa E1-Chelsea Park, phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), nhân viên bảo vệ ở đây đều nhắc nhở mỗi người khai báo y tế bằng mã QR Code và rửa tay sát khuẩn trước khi vào mua hàng, tuân thủ giữ khoảng cách khi thanh toán. Đa số khách hàng đều chấp hành nghiêm túc, khi nhân viên nhắc nhở đều có ý thức giữ an toàn cộng đồng chung.

img20210920143207.jpg
img20210920143701.jpg
Mã QR code được dán trước cửa ra vào tại nhà sách Newton (tầng 1, tòa E1-Chelsea Park, phố Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy).
img20210920144357-2-.jpg
Khách đến mua hàng khai báo y tế, sát khuẩn tại nhà sách.

Hào hứng khi được đi mua đồ ăn mang về sau những ngày giãn cách xã hội, anh Hoàng Văn Hiếu (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) cho hay, việc thực hiện dán mã QR tại các cửa hàng là vô cùng cần thiết để trở lại cuộc sống bình thường trở lại. Giờ đi đến đâu cũng đều phải quét mã QR nên cũng thuận tiện, dễ dàng truy vết.

Trao đổi với phóng viên, ông Tống Xuân Duy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy) cho biết, trên địa bàn phường có phố Duy Tân là tuyến phố được gắn biển “Tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát”. Thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, tại đây, các cơ sở kinh doanh ăn uống đều in mã QR ra giấy và dán lên phía ngoài cửa hàng để khách đến mua có thể quét mã phòng dịch.

Với người dân không có điện thoại thông minh, khi đến mua hàng, chủ cơ sở đều yêu cầu thực hiện 5K, khai báo thông tin vào sổ theo dõi người ra vào cửa hàng. Để bảo đảm tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống tại tuyến phố này tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng của quận và phường thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát, tư vấn, từ đó kịp thời nhắc nhở, xử lý các hộ vi phạm.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top