Hà Nội nhân rộng thiết bị tách dầu mỡ ở các nhà hàng

(khoahocdoisong.vn) - Các quận, huyện ở Hà Nội sẽ lắp đặt thiết bị tách dầu mỡ ở bếp ăn các trường công lập và khuyến khích các cơ sở kinh doanh, dịch vụ sử dụng công nghệ thân thiện góp phần đảm bảo môi trường.

Thiết bị tách dầu mỡ hiện đang được thử nghiệm ở hơn 60 nhà hàng.

TP Hà Nội đã chỉ đạo Công ty thoát nước phối hợp với các quận, huyện bố trí nguồn kinh phí trong năm 2019 - 2020 để lắp đặt thiết bị tách dầu mỡ tại các bếp ăn tập thể của các trường học, đơn vị công lập; với các nhà hàng, quán ăn sẽ từng bước tuyên truyền, khuyến khích sử dụng.

Theo khảo sát, tại lưu vực 4 sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét và 13 hồ cho thấy tất cả các sông, hồ trên đều bị nhiễm mỡ; tổng lượng mỡ trong sông, hồ từ 0,5-2,5 mg/lít, cao hơn tiêu chuẩn quốc gia về nước mặt là 0,5 mg/lít. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tắc cống và xảy ra tình trạng úng ngập ngay cả khi trời không mưa.

Hiện thiết bị tách dầu mỡ đã và đang được thử nghiệm ở hơn 60 nhà hàng, bếp ăn cơ sở công lập tại một số quận như Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Long Biên, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Qua thí điểm, cho thấy hệ thống nước chảy ra môi trường đã được tách tới trên 90% chất dầu mỡ.

Theo Đời sống
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top