Hà Nội nghiên cứu mẫu phiếu đi chợ để áp dụng trên toàn thành phố

Cho rằng mô hình phát phiếu đi chợ, siêu thị là cần thiết để bảo đảm giãn cách, Bí thư Hà Nội yêu cầu ngành Công Thương nghiên cứu ban hành một mẫu thống nhất để áp dụng chung cho toàn thành phố.
Hà Nội nghiên cứu mẫu phiếu đi chợ để áp dụng trên toàn thành phố - 1

Hình ảnh người dân phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) mang phiếu đi chợ do UBND phường cấp để đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người ở chợ dân sinh (Ảnh: Nguyễn Bắc).

Chiều 27/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã họp bàn, đánh giá tình hình và cho ý kiến chỉ đạo sau 4 ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Thay mặt Thường trực Thành ủy kết luận, Bí thư Đinh Tiến Dũng nhìn nhận, việc ban hành Chỉ thị 17/CT-UBND là đúng, trúng, kịp thời, được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ.

Sau 4 ngày triển khai, kết quả kiểm tra của các đoàn thành phố tại cơ sở cho thấy có nơi làm rất tốt, có nơi còn chưa thực hiện nghiêm, có hiện tượng chủ quan, lơ là. Có hiện tượng người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chưa sâu sát, khiến công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 17 còn chưa đầy đủ, kịp thời, thiếu đồng nhất. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức không chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách, để số người đi làm vẫn đông...

Bí thư Hà Nội cho rằng, nếu tiếp tục để tồn tại những vi phạm này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả phòng, chống dịch chung của thành phố, làm lãng phí "thời gian vàng" 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội. Vì vậy, ông yêu cầu các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện tại các địa phương, kịp thời chấn chỉnh, kiểm điểm xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu.

Nhấn mạnh một số vấn đề hạn chế, tồn tại cụ thể trong vài ngày đầu áp dụng Chỉ thị 17, Bí thư Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố làm đầu mối, phối hợp với các cấp bố trí đủ các chốt nhằm kiểm tra, kiểm soát, nhất là ở địa bàn giáp ranh bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc: Khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh.

Các quận, huyện, thị xã, các phường, xã, thị trấn phải tăng thêm lực lượng trực kiểm tra, kiểm soát tại chỗ và lưu động; huy động sự tham gia của lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ, các đoàn viên, hội viên, các tổ Covid cộng đồng đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm.

Đồng thời, tăng quy mô, mật độ kiểm tra, kiểm soát trên các địa bàn, các tuyến đường giao thông, các khu vực công cộng, xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài mà không có lý do chính đáng, không đúng quy định.

Cho rằng mô hình phát phiếu đi chợ, siêu thị tại quận Tây Hồ là cần thiết để bảo đảm giãn cách xã hội Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã nghiên cứu triển khai ngay. Ngành Công Thương nghiên cứu ban hành một mẫu phiếu thống nhất áp dụng chung trên toàn thành phố.

Ông Dũng đề nghị các địa phương nơi có các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phải yêu cầu xây dựng kế hoạch bảo đảm các điều kiện sản xuất an toàn phòng dịch cho người lao động được chính quyền sở tại phê duyệt và ký cam kết mới được hoạt động. Nhiệm vụ này phải tập trung hoàn thành trong ngày 28/7…

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top